Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Sự cảm ứng tụng kinh hoa nghiêm, trùng kiến nhờ nước rửa tau được sinh cõi trời

SỰ CẢM ỨNG TỤNG KINH HOA NGHIÊM, TRÙNG KIẾN NHỜ NƯỚC RỬA TAY ĐƯỢC SINH CÕI TRỜI


Sa môn Thích Ca Di Đa La ở nước Chấp Sư Tử, là bậc đã chứng đệ tam quả A Na Hàm. Trong năm đầu niên hiệu Lân Đức nhà Đường, ngài du hóa đến Trung Hoa. Vua Cao Tôn nghe danh rất mến trọng, sắc chỉ cho Hoài Hóa đại tướng quân thỉnh Ngài và Trưởng Niên chân nhân đồng về ở Bồng Lai Cung tại nội thành. Sau đó, Ngài lại đi khắp chùa tháp và các danh sơn, lễ bái thánh tích.

Khi cư ngụ ở chùa Đại Nguyên tại kinh sư, Thích Ca Di Đa La thấy chư tăng đang tụng kinh, nhân hỏi người thông dịch, được trả lời:
- Đó là kinh Hoa Nghiêm
Ngài nghe nói, liền nghiêm sắc mặt chắp tay cung kính bảo rằng:
- Không ngờ nơi đây cũng có kinh này, kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm công đức không thể nghĩ bàn, nếu chỉ nghe được đề mục, quyết định không đọa vào bốn ác thú. Ở Tây Vực có các Sa môn thọ trì kinh này, trước khi tụng, dùng nước rửa tay, những trùng kiến bị nước rưới nhầm đều được thoát kiếp súc sinh, huống chi là những người trì tụng.

Ngài lại bảo tiếp:
- Chuyện ấy nguyên do như sau: cách hơn hai ngàn dặm về hướng Đông Nam nước Vu Điền, có một xứ tên là Giá Câu Bàn. Gần vương cung xứ này có ngôi tinh xá, các Sa môn ở đó thường khóa tụng kinh Hoa Nghiêm. Mỗi ngày, vua và các quan đều đem lễ vật đến cúng dường.

Một đêm nọ, bổng có ánh sáng rực rỡ soi khắp hoàng thành. Trong ánh sáng có trăm ngàn chư thiên bay xuống, đem y phục châu báu cúng dường vua và các Sa môn. Vua hỏi:

- Các vị là ai?
Đáp: - Chúng tôi là những trùng kiến ở ngôi tinh xá. Các vị Sa môn trước khi tụng kinh Hoa Nghiêm thường dùng nước rửa tay. Chúng tôi bị nước tưới nhầm, được nhờ ảnh hưởng công đức đó, khi bỏ mạng đều sinh lên cung trời Đao Lợi. Dùng thiên nhãn biết bản thân đời trước, nên chúng tôi xuống đây cúng dường để báo ân.

Vua nghe nói, vừa mừng vừa cảm, liền lập pháp chế, dạy dân trong nước chỉ tu theo Đại thừa. Chư tăng ở các nước khác đến, khi nhập cảnh đều bị gạn hỏi, nếu là học giả Tiểu thừa, đều không cho vào, còn hàng Đại thừa thì được cung thỉnh cúng dường. Phong thái đó đến nay hãy còn, vẫn không thay đổi. Trong cung vua, có những kinh Đại thừa như: Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Ma ha Bát Nhã, Đại Tập … Vua đích thân giữ chìa khóa lầu Tàng Kinh, mổi ngày mở cửa đọc tụng, dùng các thức hương hoa cúng dường.
“Trích: Kinh Điền Du Ký”
Nguồn: Nhân quả
FB: An Sĩ Toàn Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...