Thứ Hai, 5 tháng 7, 2021

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321]

📚Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong cho thời gian lạy Phật cho thật nhanh hết thì công đức của chúng ta sẽ không có trọn vẹn.
👉📖Do vậy, nếu chúng ta muốn lạy Phật càng ngày càng khỏe, lạy bao nhiêu cũng được, không cần nhìn đồng hồ hay đếm giờ thì cái điều tối quan trọng mà chúng ta cần phải có đó là: ĐỘNG LỰC.
🙏🍂Mỗi người đều có động lực riêng. Tuy nhiên, tất cả cả chúng ta đều cần phải tạo cho ta một cái Động Lực.
Ví dụ như: bản thân của Vân trước đây ở Bồ Đề Đạo Tràng, Vân đã từng lạy từ 4h sáng tới 9h tối, lạy dưới nền gạch mà không có bộ đàm (kê gối và đầu khi lạy). Vân đã lạy bất chấp mà không hề mệt, lạy càng ngày càng khỏe. Tại sao Vân đã làm được như vậy trong khi, nguyên cuộc hành trình đó, dù không đủ ăn (vì không ăn được cơm với cà ri nên phải ăn cơm với xì dầu) nhưng Vân vẫn lạy bất chấp, lạy không biết mệt là gì, lạy đến khi hai đồi gối rướm máu, chai và bầm hết lên. Phải đến khi về nhà, Vân mới thấy được những vết bầm tím đó! Vậy lý do tại sao Vân làm được điều đó? Bởi vì Vân có động lực – Động lực muốn cứu chúng sinh và đặc biệt là muốn cứu cha của Vân (Người mà khi Vân tin nhân quả, Vân sợ Ba sẽ bị đọa).


🍂Cũng như vậy, Vân coi đây là cơ hội duy nhất mà Vân gặp Phật. ân đã lạy với tâm cầu ầu Phật cứu ba của con, cứu chúng sanh không biết mệt và Động lực là người cha.
Lúc đó, Vân đã hình dung ra Phật đang ở ngay trước mặt Vân dù Vân Vân đang lạy cây Bồ Đề (ai nhìn tưởng mình khùng do mình đang lạy cái cây).
💥Lúc đó, Vân đã hình dung ra một bức tranh là Phật đang ngồi dưới cây Bồ Đề và Vân đang lạy Phật – Phật đang ở trước mặt của Vân chứ không phải cây Bồ Đề và Vân đang lạy Ngài! Và đây là cơ hội duy nhất mà lúc đó con tha thiết mong Ngài dùng tha lực để cứu Ba của con. Lúc đó, Vân đã bất chấp hết cái mạng này, cắt luôn mái tóc – là cái quý nhất trong cuộc đời con gái - để cúng dường Phật. Đây không phải là hối lộ mà là cái chân (chơn) tâm của con.
Chính vì lẽ đó, mà khi Vân lạy Phật ròng mà không thấy mệt mỏi.
👉Cũng vậy, khi quý vị nghĩ rằng đây là cơ hội duy nhất mà mình làm cho người yêu thương nhất thì quý vị sẽ rất nỗ lực. Và nếu như quý vị coi đây như là một ngày cuối cùng để sống và buổi lạy này là buổi lạy cuối cùng của mình. Buổi lạy để Phật tiếp dẫn mình và nếu không lạy buổi này thì mình sẽ đọa Địa Ngục. Và nếu thực sự là như vậy thì các vị có dám giải đãi không? Vậy quý vị hãy tự hỏi mình đi: Nếu như còn một ngày để sống, thì quý vị sẽ làm cái gì, điều gì là quan trọng nhất và có phải mình sẽ dành nguyên một ngày này để tu tập không?
👉Và nếu như Phật nói: con tu nguyên một ngày này để Thượng Phẩm Thượng Sanh thì con có tu không, có còn giải đãi nữa không?
Như vậy, nếu còn một ngày để sống thì chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta có dám giải đãi trong những gì ta làm không? nếu như ta coi Lạy Phật là cái rất quan trọng để ta có thể được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc thì ta có dám giải đãi không, có dám than mệt không? (Phật ơi mệt quá, cho con nghỉ một chút đi, lạy gì mà lạy hoài, chưa hết giờ gì hết vậy?)
💥Và nếu như còn một ngày để sống và một ngày này là cơ hội cuối cùng cho mình mà mình không lạy phật với chân tâm thì mình có hai đường duy nhất để lưa chọn: Một là mình lạy Phật tinh tấn, dùng chân tâm của mình để lạy Phật, để tha thiết cầu Phật tiếp dẫn mình. Hai là mình sẽ đọa Địa Ngục. Vậy mình sẽ lựa chọn con đường nào?
👉Động lực tiếp theo là: nếu như đời này là đời duy nhất, duy nhất ta gặp Phật, ta biết cách để về TPCL và nếu không được vãng sanh trong đời này thì ta chắc chắc đọa Địa Ngục và sẽ không bao giờ gặp Phật nữa, vậy thì nếu tôi không tinh tấn thì tôi sẽ bị rớt lại.
Và nếu như chúng ta coi đó là động lực thì ta có dám giải đãi không? thì chúng ta cần phải sợ địa ngục thì mới lạy Phật nổi.
Tất nhiên, nếu ta không lạy Phật thì chắc chắn ta sẽ bị đọa địa ngục đó. Và bản thân cuả từng người trong chúng ta phải cần tìm cái động lực cho chính mình.
👉Ví dụ trong trường hợp, mình là người con hiếu rất yêu thương mẹ, nhưng khi cận tử nghiệp của mẹ tới, mẹ rất đau đớn và quằn quại trên giường bệnh sống không được, chết không xong và mình biết chắc là nghiệp lực của mẹ mình là cực khủng, do đời này mẹ đã gieo bao nhiêu nhân bất lành nên chắc chắn mẹ sẽ bị đọa địa ngục. Tuy nhiên, trong gia đình mình, chỉ có duy nhất một mình mình biết Phật Pháp thôi. Vậy câu hỏi là chúng ta sẽ làm gì để cứu mẹ? Có phải ta sẽ lạy Phật để cầu cứu không? Động lực – Phật ơi cứu mẹ con! Phật ơi con tha thiết mong Ngài dùng tha lực để cứu mẹ con cho dù con mất luôn cái mạng này, con cũng muốn cứu mẹ con! Cho dù con có giảm tuổi thọ, con cũng cứu mẹ con! – Khi quý vị lạy với một tâm chân thành, tha thiết. thì chắc chắn quý vị lạy cả ngày cũng không mệt dù mẹ mình có phải nằm bao nhiêu ngày đi chăng nữa.
👉Vì sao vậy? Vì đó là Chân tâm. Và khi chúng ta dùng chân tâm để đối diện, để làm một điều gì đó và ta biết duy nhất việc làm của ta là có thể cứu được mẹ của ta! Một cách duy nhất là lạy Phật – cầu Phật dùng tha lực để cứu mẹ của ta – thì ta dù có chết luôn tại chỗ - chúng ta cũng lạy. Và đó chính là Động lực.
👉Ngoài ta, cho những ai đi Hộ Niệm, chúng ta không cần quan tâm người đó là ai ngoài một tâm duy nhất là muốn cầu Phật để cứu người đó! Khi tới, điều thứ nhất chúng ta cần làm là lập một ban thờ nếu người đó đang ở trong bệnh viện hoặc tại nhà nhưng chưa có có ban thờ. Sau đó, khi chúng ta bạch Phật, khai thị cho người lâm chung, (như bản thân của Vân) thì Vân lạy Phật với tâm là: “Phật ơi, xin hãy cứu người này, con xin thế người này sám hối và nguyện tha lực của Ngài cứu lấy họ.” Trong trường hợp của Vân, Vân đã từng đi hộ niệm cho người mà Vân không quen biết và Vân lạy Phật liên tục không ngừng nghỉ trong 3 - 4 tiếng đồng hồ. Và khi Vân xong rồi, Vân độ được cả gia đình người đó!
👉Do vậy, khi chúng ta lạy mà chúng ta có một động lực nào đó đủ mạnh mẽ, mục đích rõ ràng như mục đích cứu người đang lâm chung và động lực là chỉ có Phật mới có thể cứu được người đang cận tử nghiệp – hay với chính chúng ta – động lực là chỉ có một cơ hội này duy nhất thôi vì cận tử nghiệp không tới lần thứ 2 - duy nhất một cơ hội thôi.
👉Do vậy, ta cần phải làm gì? Ta cần phải làm hết sức có thể, để có thể cứu được ai đó. Và khi chúng ta lạy Phật mà chúng ta nghĩ tới người mẹ chúng ta đang nằm trên giường bệnh sát bên mình và mình đang lạy Phật với tâm: Phật ơi cứu mẹ con! Phật ơi cứu người thân của con! Phật ơi cứu ai đó mà mình muốn! Đó chính là Chân Tâm – và với cái chân tâm đó khi lạy Phật thì khi ta lạy, ta sẽ không biết mệt mỏi là gì!

Nguồn: Fb Tu Tập An Lạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...