Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Chia sẻ phương pháp tu hành về tây phương cực lạc

CHIA SẺ VỀ PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH CHẮC CHẮN ĐƯỢC VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC

Chào quý tín chúng đã và đang theo dõi page An Sĩ Toàn Thư, tôi là Trần An - Admin cuả page An Sĩ Toàn Thư. Hôm nay, tôi xin chia sẻ về phương pháp tu tập chắc chắn được vãng sinh Tây Phương cực lạc. Nói " chắc chắn" là khi quý vị hành trì đúng y như pháp của tôi trình bày thì mới được, còn quý vị chỉ tu một thời gian rồi giãi đãi thì quyết không về Tây Phương được. Về phương pháp thì có nhiều phương pháp để có thể vãng sinh Tây Phương, nhưng tôi sẽ chỉ cho quý vị các phương pháp dễ thành công nhất mà ai ai cũng làm được không kể bất cứ hạng người nào, dẫu người nghiệp nặng mà nay biết sám hối, thề dứt ác hành thiện cũng sẽ vãng sinh được vì vậy khi thấy người tạo nhiều ác nghiệp quý vị đừng coi thường họ vì một khi họ quay đầu sám hối có khi còn tinh tấn hơn chúng ta nhiều. Xin nói thêm, nếu quý vị nhất quyết muốn vãng sinh tây Phương thì phải ăn chay, bởi chỉ có ăn chay mới giúp cho thân tâm được an lạc và sau khi niệm phật sám hối mới không còn nợ máu thịt chúng sinh nữa


1. PHƯƠNG PHÁP NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ VÀ TỤNG KINH ĐỊA TẠNG

Chúng ta trước khi vào công phu nên lậy Phật sám hối trước, lậy bao nhiêu lậy tuỳ ý.
Khi bắt đầu công phu hãy chắp tay trước ngực chí thành khấn nguyện rằng:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT (3 lần)
NGUYỆN XIN 10 PHƯƠNG CHƯ PHẬT BAN ÂN QUANG CHÂN NHƯ CỦA PHẬT, ÁNH SÁNG XANH CỦA TRỜI CHIẾU SOI CHO HẾT THẨY HỮU TÌNH CHÚNG SINH ĐANG ĐAU KHỔ XUNG QUANH CON, GIA TIÊN THÂN QUYẾN, OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG THEO THA LỰC CỦA PHẬT CÙNG NĂNG LỰC THIỀN MÀ CHUYỂN HOÁ, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI, ĐỒNG VÃNG SINH CỰC LẠC.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
Xong ngồi ngay ngắn Thiền niệm Phật (ngồi như tư thế ngồi thiền), niệm A DI ĐÀ PHẬT, niệm thành tiếng đều đều trậm dãi rõ ràng từng âm từng âm, niệm rõ nghe rõ.
Khi niệm Phật thành tiếng mệt rồi thì ta niệm thầm trong tâm đều đều nhịp nhàng theo hơi thở vào ra chậm dãi sâu đều....dù niệm trong tâm cũng phải nghe rõ từng câu từng chữ A DI ĐÀ PHẬT.
Khi nào toàn thân đau nhức không chịu nổi thì xả.
Đây gọi là Thiền-Tịnh song tu, khi ngồi Thiền Niệm Phật ta nên ngồi dưới đất không kê gì cả để được lưu thông khí huyết cân bằng âm dương. Không ngồi trên thảm tọa đàm.
Nếu có ngồi trên vật gì đó thì vật đó cũng phải là thứ tự nhiên như cỏ hoặc chiếu làm bằng cói, còn cái gì là nhân tạo thì sẽ không thể lưu thông được khí huyết.

Khi công phu xong chúng ta đều chắp tay khấn nguyện hồi hướng như sau:

ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU NIỆM PHẬT TỌA THIỀN, THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.
Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Như vậy là kết thúc thời khoá sáng viên mãn.

***THỜI KHOÁ CÔNG PHU TỐI***

(Thời khoá công phu tối chúng ta chỉ nên tụng đọc Kinh để vừa nhắc nhở chúng ta nhớ lời dạy của Phật mà ko bị mê lầm và cũng là để cúng dường chư pháp giới chúng sinh nghe kinh được chuyển hoá, vì buổi tối chúng sinh đông nhiều nên tụng đọc cho họ nghe chính là đang bố thí cúng dường pháp cho họ, bố thí pháp là vua trong tất cả các loại bố thí)
Chúng ta trước khi vào công phu nên lậy Phật sám hối trước, lậy bao nhiêu lậy tuỳ ý.
Khi bắt đầu công phu hãy chắp tay trước ngực chí thành khấn nguyện rằng:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT (3 lần)
NGUYỆN XIN 10 PHƯƠNG CHƯ PHẬT BAN ÂN QUANG CHÂN NHƯ CỦA PHẬT, ÁNH SÁNG XANH CỦA TRỜI CHIẾU SOI CHO HẾT THẨY HỮU TÌNH CHÚNG SINH ĐANG ĐAU KHỔ XUNG QUANH CON, GIA TIÊN THÂN QUYẾN, OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG PHÁP ÂM CỦA PHẬT, NGHE KINH CHUYỂN HOÁ, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI, ĐỒNG VÃNG SINH CỰC LẠC.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
Xong ta ngồi ngay ngăn trang nghiêm đọc Kinh Địa Tạng để cúng dường pháp giới chúng sinh.
Đọc kinh xong chúng ta đều chắp tay khấn nguyện hồi hướng như sau:
ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU ĐỌC TỤNG KINH. ĐỊA TẠNG THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.
Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Như vậy là kết thúc thời khoá tối viên mãn.
*** Ngoài thời khoá công phu thì đi đứng nằm ngồi đều khởi tâm niệm A DI ĐÀ PHẬT trong tâm, niệm rõ nghe rõ nhịp nhàng theo hơi thở.
Tâm luôn nhớ Phật tâm luôn niệm Phật.
Khi đi ngủ thì từ khi nhắm mắt lại chỉ chuyên tâm niệm Phật trong tâm cho đến khi chìm vào giấc ngủ.
Tức là chúng ta thiền niệm Phật nhịp nhàng theo hơi thở vào ra ko chỉ khi ngồi công phu. Mà mọi công việc hàng ngày đi đứng nằm ngồi trong tâm đều khởi câu Phật hiệu A DI ĐÀ PHẬT nhịp nhàng theo hơi thở vào ra.
NGÀY HAI THỜI CÔNG PHU SÁNG - TỐI.
NẾU BẬN THÌ CÔNG PHU MỘT THỜI SÁNG HOẶC TỐI.
NẾU QUÁ BẬN THÌ CÓ THỂ CHỈ NGỒI NIỆM PHẬT KHOẢNG 15 - 30 PHÚT XONG HỒI HƯỚNG CŨNG ĐƯỢC MIỄN LÀ KHÔNG BỎ NGÀY NÀO ĐỂ KHÔNG ĐỨT MẠCH CÔNG PHU.
TU TRÌ NHƯ VẬY TỪ 3 NĂM TRỞ ĐI THÌ HÀNH GIẢ MỚI BẮT ĐẦU CÓ CHÚT CÔNG PHU ĐẮC LỰC.
(Nguồn: Độ Nhân cư Sĩ)

2. PHƯƠNG PHÁP TỤNG CHÚ ĐẠI BI

ĐỐi với người tụng chú đại bi cần ăn chay, và kiêng hành, hẹ, tỏi, nén và ngũ vị tân cũng cần kiêng dâm dục. Nên đối trước tượng ngài Quán Thế Âm Bồ Tát hoặc tượng Tây Phương Tam Thánh mà tụng trì thần chú này thì sẽ phát huy công hiệu tối đa. Trong Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni, Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát đã bạch trước đức Phật Thích Ca Mầu Ni răng: ”...Nếu kẻ thiện nam, thiện nữ nào tụng trì thần chú này, phải phát tâm Bồ Đề rộng lớn, thề độ tất cả muôn loài, giữ gìn trai giới, đối vớI chúng sanh khởi lòng bình đẳng, và thường nên trì tụng chớ cho gián đoạn. Lại nên ở nơi tịnh thất, tắm gội sạch sẽ, mặc y phục sạch, treo phan, đốt đèn, dùng hương hoa, cùng các thứ ăn uống để cúng dường, buộc tâm một chỗ, chớ nghĩ chi khác, y như pháp mà tụng trì. Lúc ấy, sẽ có Nhựt Quang Bồ Tát, Nguyệt Quang Bồ Tát cùng vô lượng thần tiên đến chứng minh, giúp thêm sự hiệu nghiệm. Bấy giờ ta cũng dùng ngàn mắt chiếu soi, ngàn tay nâng đỡ, khiến cho kẻ ấy từ đó về sau có thể hiểu suốt tất cả sách vở thế gian, thông đạt các điển tịch Vi Đà và tất cả pháp thuật ngoại đạo..” Ngài Quan Thế Âm Bồ Tát đã thành Phật từ rất lâu hiệu là Chánh Pháp Minh Như Lai nhưng vì thương chúng sinh khổ nên ngài mới thị hiện làm bồ tát để độ chúng sinh mà lời Phật nói thì tuyệt đối không hư dối. Quý vị y pháp này hành trì thì quý vị muốn vãng sinh về bất cứ quốc độ của một Đức Phật nào cũng được chứ không phải mỗi Tây Phương Cực Lạc đó thôi. Ngoài ra, nếu hành trì theo pháp này, quý vị cũng sẽ chữa được bách bệnh của thế gian, đạt được mọi mong cầu trong đời hiện tại, cũng sẽ thấy được những sự cảm ứng với chư Phật Bồ Tát không thể nghĩ bàn, và một số điều kỳ diệu khác...
Pháp này nên hành trì 2 thời 1 thời sáng và thời tối, nếu bận quá thì buổi sáng bạn có thể niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm Bồ Tát, rồi tối về hành trì theo pháp này, bạn nên nhớ khi bạn tụng thần chú thì có rất nhiều chúng sinh cõi vô hình đến nghe, vì vậy công đức là không thể nghĩ bàn.Trước khi vào tụng thần chú nên tắm gội sạch sẽ, sau đó đốt hương đối trước tượng Phật chí tâm đọc, tụng như sau:

Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn Ngôn:

ÔM TU RÊ, TU RÊ, MA HA TU RÊ, TU TU RÊ, XOA HA (3 LẦN)
Tịnh Tam Nghiệp Chân Ngôn:
ÔM SOA BA VA, SUT ĐA XA RỜ VA, ĐA RỜ MA, SOA BA VA SUT ĐA HAM (3 lần)
Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn:
ÔM RAM (3 lần)
Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn :
ÔM PRA MA NI ĐA NI XOA HA (21 lần)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô tận hư không, biến pháp giới, quá hiện, vị lai Thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam Bảo. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô Ta Bà Giáo chủ, Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp chư tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam Mô Tây Phương Cực Lạc thế giới, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật, đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ tát. (1 lạy)
(Phần sám hối dưới đây, tùy vào mỗi người tự đọc bài sám hối tội lỗi của bản thân, bài này chỉ là của tôi ạ)
Con- Đệ tử tên là ……………… chí tâm sám hối những tội từ vô thỉ sanh tử đến giờ, theo ác lưu chuyển, cùng chung các chúng sanh, tạo nghiệp chướng tội, bởi tham sân si trói buộc, do thân khẩu ý tạo 5 tội vô gián và 10 nghiệp ác, tự làm, bảo người khác làm, thấy kẻ khác làm sanh lòng vui mừng, hoặc vật của tháp, vật của Tăng, tự tại phí dụng.
Lại trong đời này, do túc hiện chướng, hoặc bị các nghiệp, lửa phiền thiêu đốt, tật bịnh vây quanh, duyên ngoài lôi cuốn, tà ma quấy nhiễu, làm ngăn đạo pháp, khó nỗi tiến tu.
Nghiệp chướng của con, nay cũng sám hối., hết thảy phát lồ, không dám che dấu. Tội đã làm, nguyện được trừ diệt, tội ác vị lai không dám tạo nữa
Con nguyện đời nầy và các đời quá khứ trôi lặn trong sinh tử có bao nhiêu nghiệp chướng đều được tiêu diệt, đã có ác báo, đời sau không thọ. Cũng như quá khứ, hiện tại, vị lai tu bồ-đề hạnh, đã có nghiệp chướng thảy đều sám hối.
Nguyện đấng đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, ngàn tay nâng đỡ, ngàn mắt chiếu soi, khiến cho chúng con duyên chướng trong ngoài thảy đều dứt sạch, tâm bồ đề bất thối chuyển; mình, người hạnh nguyện, đều được viên thành; mở tánh bản trí, dẹp trừ ma ngoại; đắc đại trí huệ,tiêu tan hết phiền não, ba nghiệp siêng cần, tinh tấn tu nhân Tịnh độ."
Nguyện cho chúng con khi bỏ thân này không vào đường khác, quyết được sanh về thế giới Cực Lạc của Phật Di Đà. Rồi được thân cận học hỏi với đức Đại Bi Quán Thế Âm, đủ pháp tổng trì, rộng độ chúng sanh, đồng thoát khổ luân, đều thành Phật đạo."
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau biết tất cả pháp.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được mắt trí huệ.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau độ các chúng sanh,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được phương tiện khéo.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau lên thuyền bát nhã.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được qua biển khổ,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau được đạo giới định.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm lên non Niết Bàn.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau về nhà vô vi.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.
Nếu con hướng về nơi non đao, non đao tức thời liền sụp đổ.
Nếu con hướng về lửa, nước sôi, nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.
Nếu con hướng về cõi địa ngục, địa ngục liền mau tự tiêu diệt,
Nếu con hướng về loài ngạ quỷ, ngạ quỷ liền được tự no đủ,
Nếu con hướng về chúng Tu La, Tu la tâm ác tự điều phục,
Nếu con hướng về các súc sanh, súc sanh tự được trí huệ lớn.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát (ít nhất 21 lần)
Nam Mô A Di Đà Phật (ít nhất 21 lần)
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
( Mỗi ngày tụng 5, 21, 48, 108 biến tùy thời gian mỗi người, đọc hết 1 lượt gọi là 1 biến, chỉ tính từ phần Nam mô rát....soa ha, các phần trên không cần đọc lại )
Nam mô rát na tra da da. Na ma a ria va lô ki tê soa ra da, bô đi sát toa da, ma ha sát toa da, ma ha ka ru ni ka da. Om, sa va, ra ba da, su đa na đa siê. Na más, cờ ri toa, i măm, a ria za va lô ki tê soa ra, ram đa va. Nam mô na ra kin đi, ha ra dê, ma ha va đa sa mê. Sa va, a tha đu, su bam, a zê dam, sa va sát toa, na ma va sát toa. Nam mô va ka, ma ra đa tu.
Ta đi za tha: Om, a va lô kê, lô ka tê, ka ra tê, ê hi rê, ma ha bô đi sát toa, sa va sa va, ma la ma la, ma hê ma hi rê đa zam, ku ru ku ru, ka mum, đu ru đu ru, vi za da tê, ma ha vi za da tê, đa ra đa ra, đi ri ni, soa ra da, cha la cha la, ma ma, va ma ra, múc tê lê, ê hê ê hê, chin đa chin đa, a ra sam, pra cha li, va sa va sam, pra sa da, hu ru hu ru, ma ra, hu ru hu ru hi ri, sa ra sa ra, si ri si ri, su ru su ru, bô đi da, bô đi da, bô đa da, bô đa da, mai tri da, na ra kin đi.
Đa si ni na, pa da ma na, soa ha. Sít đa da, soa ha. Ma ha sít đa da, soa ha. Sít đa dô gê, soa ra da, soa ha. Na ra kin đi, soa ha. Ma ra na ra, soa ha. Si ra sam, a mu kha da, soa ha. Sa va, ma ha a sít đa da, soa ha. Chác ra, a sít đa da, soa ha. Pát ma kás ta da, soa ha. Na ra kin đi, va ga ra da, soa ha. Ma va ri, san kha ra da, soa ha.
Na ma rát na tra da da. Nam mô a ri a va lô ki tê soa ra da, soa ha.
Om, sít đa zăn tu, man tra, pa đa da, soa ha.
ÔM HU RU HU RU GIA GIA MU KHÊ XOA HA
( 7 lần)
OM, SAM BA RA, SAM BA RA, BI MA NA, SA RA, MA HA, DA VA, HUM, OM, SỜ MA RA, SỜ MA RA, BI MA NA, SỜ CA RA, MA HA, DA VA, HUM. (7 LẦN)
( 2 thần chú này có tác dụng sửa những phát âm sai và tăng trưởng công đức cho chúng ta)
ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU ĐỌC TỤNG THẦN CHÚ ĐẠI BI THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng. (lạy)
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
(lạy)Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, hết thảy không ngại. (lạy)
Nguyện đem công đức này hướng về khắp tất cả đệ tử và chúng sinh đều trọn thành phật đạo
Như vậy là kết thúc công phu viên mãn.
Đây là video hướng dẫn cho những ai cảm thấy chưa tin tưởng vào bản phiên âm trên, vì khi đọc chú thì quý vị phải thực sự tin tưởng mới hành trì được :
https://youtu.be/DbvgmmPBpkM
Trên đây là 2 phương pháp mà theo tôi thấy là hiệu quả nhất đối vào thời mạt pháp này, quý vị có thể chọn một trong 2 nhưng nên nhớ là chỉ chọn một và nếu chọn phương pháp nào thì đọc tụng theo phương pháp đó cho đến hết đời ạ, y pháp hành trì thì quý vị nhất định được vãng sinh cực lạc.
Theo Cư Sĩ Trần An/FB An Sĩ Toàn Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...