Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Con trai hết đòi mua xe Sh nhờ phật pháp

CON TRAI HẾT ĐUA ĐÒI MUA XE SH NHỜ PHẬT PHÁP

🍎🍎🍎🍎💝💝💝💝💝💝
Blog hướng thiện được vui xin trích một bài viết rất hay dưới đây nói về sự cảm hóa người con của cha mẹ nhờ Phật pháp, đây là một cách dạy con rất hay rất đáng được tham khảo.
Một bạn phụ huynh của lớp Đạo Làm Con kể cho H nghe câu chuyện này , H xin chia sẽ để mn tham khảo ạh:
⁃ Bạn ấy có con gái nhỏ 5 tuổi và Con trai lớn đang học lớp 12
Đầu năm nay con trai đòi mẹ mua cho xe SH..mẹ nghe mà sửng sờ không biết làm sao...
Mẹ nói với con trai là nhà không có tiền, con trai ko chấp nhận.. con nói là đã khoe với các bạn trong lớp rồi, nên bắt buột mẹ phải mua...
Mẹ ko có cách nào nên nghĩ ra như vầy và nói với con : mẹ có người bạn thân, nếu con vẽ được 1 hình Phật thì cô đó cho mượn 200 ngàn , nếu con vẽ được 500 hình Phật thì cô sẽ cho mượn đủ số tiền mua xe. Con trai nghe cũng có lý nên chấp nhận. 🌼🌼
Con trai quyết tâm vẽ nhanh để được theo như ý muốn ..
...Mỗi hình Phật mẹ bắt ghi thêm hai câu chánh văn trong sách Đạo Làm Con.
Sau khi vẽ được 140 tấm hình Phật thì con trai thay đổi ý định:
⁃ Mẹ ơi con không muốn mua xe nữa...và tánh tình con cũng thay đổi từ đó ....💝💝💝
⁃ (Không kể thì mn cũng biết vì sao rồi ạh, khi chép Đạo Làm Con nhiều lần thì con trai đã thấm nhuần lời dạy của Thánh Hiền và công Đức lớn khi vẽ hình Phật, làm cho bạn ấy tăng thêm Phước Đức , khai mở được tâm thiện lành vốn có sẳn , làm cho con thay đổi cách suy nghĩ của mình về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. .)

💝 Qua câu chuyện này H nghĩ là:
- Bạn này do nhờ biết đến Phật Pháp, biết đến sách Đạo Làm Con nên mới có cách giải quyết tốt đẹp cho con và cho gia đình mình, thử hỏi nếu con mới học lớp 12 mà đã đòi mua xe hơn 100 triệu thì bạn ấy sẽ tiếp tục đòi ba mẹ bao nhiêu thứ xa xỉ cao sang khác nữa....khi đó gia đình sẽ ra sao???
Cách mà bạn ấy dùng để dạy con :
🌷🌷KHÔNG giải thích nhiều,
🌷🌷KHÔNG cần tranh luận,
🌷🌷KHÔNG gây tổn thương tình cảm gia đình mà kết quả quá là tuyệt vời...💝💝💝
P/s
Nhà mình ai có cách dạy con nào hay thì mình chia sẽ để cùng nhau học tập xây dựng gia đình hạnh phúc hơn, xã hội tốt đẹp hơn nhé..
H chân thành cảm ơn tất cả mn ạh. Blog hướng thiện được vui rất mong nhận được nhiều câu chuyện hay chia sẻ về cách dạy con, rất cảm ơn và mong nhận được nhiều sự chia sẻ hơn nữa.
Cư sĩ Bình Huệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...