Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Vương chú Lăng nghiêm cảm ứng thần kỳ

VƯƠNG CHÚ LĂNG NGHIÊM CẢM ỨNG THẦN KỲ - CÂU CHUYỆN CẢM ỨNG VỀ HÀNH TRÌ CHÚ LĂNG NGHIÊM


Tôi trì chú Lăng Nghiêm đến nay đã chín tháng, được lợi ích rất nhiều, thể theo yêu cầu của bạn bè, tôi viết ra những kinh nghiệm này, hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho nhiều chúng sinh hữu duyên.

Khoảng tháng 7 năm ngoái. Tình hình thân lẫn tâm của tôi vô cùng tồi tệ. Tôi cảm giác như mình sắp chết đến nơi. Tôi vô phương thoát ra tình hình này, cũng ráng nấu ăn, đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, lòng rất khó kham.
Tôi là quản trị viên của một trang web sao chép kinh trên Internet, tôi quen một cô bạn đồng tu tên Tâm Đăng. Lúc này, cô đang sao chép kinh Lăng Nghiêm, cũng bắt đầu tụng chú Lăng Nghiêm, được cảm ứng rất tốt. Nghĩa là cuộc sống của cô ấy đã thay đổi rất nhanh về thân lẫn tâm, nên cô ấy mừng vui chia sẻ với tôi, tôi nghe mà thấy ham, nên nói rằng: Vậy tôi cũng tụng nữa! Tâm Đăng bèn gởi cho tôi văn chú và video để tôi tập tụng.

Lúc đầu, tôi tụng một biến 20 phút. Ngày đầu tụng, xong không thấy có gì. Cuộc sống vẫn bình thường, nhưng ban đêm khi ngủ, tôi đã mơ thấy một cô bé mang nước đến giúp tôi tắm và gội đầu. Nước thải ra bẩn, đen, sắc đỏ đục, nổi bọt, dơ không thể tưởng.
sáng hôm sau, tôi thấy đầu mình thật nhẹ nhàng, tư duy tỉnh sáng, có cảm giác rất tốt, ít nhất là cái đầu rất dễ chịu. Trước đây tôi thường bị chóng mặt đau đầu, khó kham như bị đeo gông.


Tôi nghĩ: Ôi! Thật quá thần kỳ, tôi không có uống thuốc, không làm bất cứ điều gì, chỉ đọc Thần chú Lăng Nghiêm, mà sao lại tuyệt vời như thế?
Sau đó tôi tiếp tục tụng, một ngày bỏ ra 20 phút, tụng xong một biến, việc tụng cũng không làm chậm việc chơi game, trò chuyện của tôi (lúc đó tôi rất thích chơi game Ma Thiên Đại Lâu).

Tôi tiếp tục tụng như vậy ba ngày liên tiếp, mỗi ngày một lần. Và mỗi đêm, lại mơ thấy tắm rửa, gội đầu, giặt quần áo và những chuyện tương tự, nói chung là liên quan đến giặt tẩy… rồi mỗi sáng khi thức dậy, tôi phát hiện ra một số cảm giác khó chịu trên cơ thể tôi đã biến mất.
Ví dụ, tôi cảm thấy sự nhẹ nhõm tăng dần lên, chẳng hạn như ngày đầu tiên đầu nhẹ. Ngày thứ hai: Phía dưới đầu gối. Ngày thứ ba: Từ đầu gối đến thắt lưng và ngày thứ tư là từ thắt lưng đến cổ… tất cả đều thoải mái. Như thế sau bốn ngày, cảm giác khó chịu trong cơ thể tôi hoàn toàn biến mất.

Bạn không biết sự ngạc nhiên mừng vui của tôi vào thời điểm đó đâu, quá sức tưởng, vì nó kỳ diệu phi thường, trước đây tôi cảm thấy mình như sắp chết, vậy mà bây giờ đã được sống lại! Thế thì có lý do gì để không đọc chú Lăng Nghiêm? Tôi sẽ tiếp tục đọc. Bằng cách này, đầu tiên câu thần chú Lăng Nghiêm đã giúp tôi giải quyết nỗi đau thể xác. Tiếp theo, nó bắt đầu giúp tôi giải quyết nỗi thống khổ trong tâm.

Thời điểm đó, tôi luôn tin vào lời đồn tận thế năm 2012 và còn tin rằng tôi sẽ chết vào ngày 26 tháng 12. Thật là nực cười khi nói ra điều này, nhưng đây là cách suy nghĩ của tôi lúc đó, và tôi tin bởi vì đã thấy một giấc mơ kỳ lạ nên trong lòng luôn nghĩ là sự kết thúc đang đến, lúc đó tâm tư rất đau khổ.

Khi tôi tụng chú Lăng Nghiêm và tụng hàng ngày, niệm chán chường lo sợ dần biến mất và nghĩ lại tôi còn thấy buồn cười, thầm hỏi tại sao tôi có thể ngu ngốc đến như vậy?
Kể từ đó, tôi ngày càng trở nên tự tin và tràn đầy sức sống. Khi mọi người ai cũng bị cái thuyết ngày tận thế đang đến làm cho hoảng loạn, thì tôi rất tỉnh táo, còn bảo với mọi người trên Internet rằng: Chuyện này không thể nào xảy ra!


Tôi có được tâm thái an tĩnh mạnh mẽ, tất cả là nhờ chú Lăng Nghiêm.


Sau đó, tôi vẫn tiêp tục tụng thần chú Lăng Nghiêm và đời sống được cải thiện cao hơn. Tôi tụng mỗi ngày từ một biến đến hai biến, ba biến, năm biến, bảy biến và mười biến. Vì công việc tôi tương đối nhàn rỗi, nên tôi đã tụng nhiều nhất 60 biến trong cơ quan, tôi trở nên ghiền tụng và tụng rất dễ dàng trơn tru thoải mái.

Không phải tôi tinh tấn đâu! Mà do lòng tôi đầy phiền não. Chính vì có phiền não nhiều nên tôi bắt buộc phải siêng năng, hằng ngày lo thức dậy sớm để tụng chú Lăng Nghiêm. Nếu tôi chịu thức sớm tụng chú Lăng Nghiêm, thì ngày đó mọi việc vô cùng thuận lợi. Còn nếu tôi lười không chịu thức sớm tụng mỗi sáng, thì đầu óc sẽ có rất nhiều, rất nhiều vọng tưởng, toàn là những ý nghĩ tiêu cực, phiền não, tối tăm, khiến tôi suy sụp! Chẳng hạn như tôi ôm lòng ghét hay thương ai, bất mãn bực mình ai hoặc nhớ nhung người bạn trai (mà mình không thể sống chung chẳng hạn, vì tôi đang độc thân), mặc dù tôi biết các tư tưởng này chả giúp được gì cho mình trong cuộc sống hiện tại, nhưng tôi quản không nổi chúng, tư tưởng trong đầu tôi cứ dấy khởi lung tung, khó cấm chỉ, nên tôi thà tụng chú Lăng Nghiêm cho tâm định, bình an.


Vì sợ phiền não bủa vây nên buổi sáng mà không tụng thì tôi phải lo tụng bù vào trưa hôm đó. Trong lúc phiền não ồ ạt khởi thì tôi cứ kiên trì tụng chú. Mặc dù lúc đọc lòng không có cảm giác chi, nhưng sau khi tụng xong, mới phát hiện ra điều thần kỳ là: Tất cả những suy nghĩ tiêu cực đã biến mất, chả cần khuyên bảo hay áp chế , không cần làm gì mà nó tự biến mất, khiến tôi cũng buồn cười cho mình: Làm sao lại có thể khởi những tư tưởng ngớ ngẩn ngu ngốc đến như vậy?

Bão táp phong ba không bằng con ma phiền não! Chính phiền não đã giúp tôi. Buộc tôi phải mau mau tụng chú Lăng Nghiêm. Nếu không tụng thì sẽ khởi phiền não, mà nếu tụng, thì sẽ rất hạnh phúc, tôi đúng là vậy đó.

Còn nữa, ban đêm tôi thường thấy ác mộng. Trước đây tôi không có cách để thoát. Bây giờ tôi đã biết tụng chú. Lúc đó, vì tôi chưa thuộc lòng được, nên tôi chỉ có thể đọc: Nam Mô Lăng Nghiêm Hội Thượng Phật Bồ Tát, Nam Mô Lăng Nghiêm Hội Thương Phật Bồ Tát! Tôi cứ đọc lặp đi lặp lại, chỉ cần nhất tâm, là ác mộng biến mất, linh vô cùng.
Sau này, tôi tụng ngày càng thuần thục, thuộc bao nhiêu thì tụng bấy nhiêu, hễ thuộc không đến cuối thì tôi tụng từ đầu. Trước khi ngủ, lúc chạy xe đạp trên đường, chỉ cần vừa khởi tư tưởng xấu là tôi nhanh chóng tụng những gì mình thuộc, vậy mà linh lắm.
Tôi đúng là không thể rời xa chú Lăng Nghiêm, thêm phần tôi lại là một kẻ có phiền não nặng. Theo Phật giáo nói thì là nghiệp chướng sâu. Tôi có tật tính thói quen quá tệ, thường hay khởi nhiều tư tưởng chán chường tiêu cực. Mặc dù biết vậy là không đúng, nhưng tôi không thể khống chế. Vậy mà thần chú Lăng Nghiêm đã giúp tôi khắc phục, thoát khỏi phiền não không đâu rất tài tình.

Cứ thế, tôi cũng không có ý học thuộc chú Lăng Nghiêm, nhưng do tôi tụng chú quá nhiều, nên sau ba tháng, tự nhiên mà thuộc làu chú Lăng Nghiêm! Được vậy càng thuận tiện hơn. Trên đường đi làm và tan sở về, do đã thuộc chú nên tôi quy định cho mình, mỗi ngày tụng ít nhất mười biến, nếu như hôm nay không xong, ngày mai nhất định phải tụng bù.

Trong quá trình tụng chú, những ý nghĩ xấu tiềm ẩn trong tâm sẽ xuất hiện như: Bi ai, phàn nàn, thiếu kiên nhẫn, bất mãn, ghét người khác, (thậm chí oán trách cha mẹ, anh em, cháu con) nghĩa là tâm hay thấy toàn đều không tốt của người v.v ... những niệm xấu này, mới dầu nó khởi ào ạt như sóng cuộn và những lượn sóng phiền não cứ thi nhau ào tới như muốn nhận chìm tôi, khiến tâm tôi đau khổ cay đắng rồi lệ cũng tuôn lộp độp! Thế nhưng tôi nhất quyết không từ bỏ việc tụng chú. Vì chú Lăng Nghiêm giống như chiếc phao cứu mạng, bất kể phiền não nhiều tới đâu, tôi vẫn kiên trì tụng chú Lăng Nghiêm.


Sau đó tôi phát hiện ra rằng: Những rắc rối trong cuộc sống hoàn toàn là do những suy nghĩ xấu xa trong lòng tôi chiêu mời. Chú Lăng Nghiêm đã giúp tâm tôi tỉnh sáng, khám phá ra tật tính nết xấu của mình. Khi tôi phát hiện ra điều sai, điều lỗi nơi mình, thì quyết chí sửa đổi, và tôi chỉnh đốn thân tâm bằng cách đọc chú Lăng Nghiêm, thì những niệm xấu ngày càng ít đi, ngày càng giảm bớt, quá trình này kể ra nghe đơn giản nhưng để vượt qua tôi thực sự rất khổ, và tôi luôn cần phải tu sửa. Bởi vì muốn tiến trên con đường từ thống khổ chuyển qua hạnh phúc, ta rất cần phải thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt.
Tôi vui vì tôi đã gặp được Phật pháp, may mắn được gặp được chú Lăng Nghiêm. Nếu không, ngay cả phiền não tôi cũng không biết nó từ đâu đến. cho dù có biết những phiền não của mình là phát sinh từ nơi tâm, tôi vẫn bất lực không thế thoát ra, tôi thật là may mắn! Nhờ chú Lăng Nghiêm mà hưởng được hạnh phúc!

Sau đó tôi tham dự công tác thiện nguyện và phải làm CD cho những buổi quay cuộc họp Phật giáo, tôi không còn thời gian để lướt web, xem tin tức hay xem video, tất cả các hoạt động riêng tư bị hủy vì tôi quá bận rộn. Do vậy mà tôi đã giảm số biến chú để dành trọn thời gian cho công việc rồi tôi nghĩ mình không cần phải đọc chú nữa. Tuy tôi giảm bớt số lần đọc chú, nhưng tôi có thể đọc nó trên đường đến và về lúc đi làm.

Sau đó tôi thấy không ổn và phát hiện ra: Tôi rất cần đọc chú Lăng Nghiêm. Vì dù có bận rộn công tác, tôi thỉnh thoảng vẫn khởi phiền não, nên không thể lìa chú Lăng Nghiêm. Nên tôi lại tiếp tục tụng mười biến một ngày .

Bây giờ tôi không nghĩ tưởng gì nhiều. Tôi không muốn phân biệt giữa đọc thần chú và công tác thiện nguyện. Hai sinh hoạt này đối với tôi đều có ích. Tôi chỉ cần phân chia thời gian thích hợp mà thôi. Tôi nghĩ mình chưa có trí tuệ sáng suốt nên tôi quyết định đọc chú Lăng Nghiêm mười lần một ngày.

Vì cuộc sống thiếu vắng trí tuệ thực là khổ. Chú Lăng Nghiêm cho tôi sự bình an tỉnh sáng và nhiều lợi lạc kỳ diệu. Tôi phát hiện được nhiều điều hay từ chú Lăng Nghiêm, tự dưng mà tôi trở thành tinh tấn, vì lợi ích thu hoạch được quá lớn và tôi cũng đạt được những thành tựu to tát.

Trên đây là kinh nghiệm về chú Lăng Nghiêm của tôi. Văn chương tôi không hay, chỉ xin chia sẻ để chư vị đồng tu tham khảo.

Nguyện cho tất cả chúng sinh đều có thể đi trên con đường lìa khổ được vui, khuyến khích nâng đỡ nhau, cùng đến bờ hạnh phúc.


Hạnh Đoan tuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...