Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Con trai hết đòi mua xe Sh nhờ phật pháp

CON TRAI HẾT ĐUA ĐÒI MUA XE SH NHỜ PHẬT PHÁP

🍎🍎🍎🍎💝💝💝💝💝💝
Blog hướng thiện được vui xin trích một bài viết rất hay dưới đây nói về sự cảm hóa người con của cha mẹ nhờ Phật pháp, đây là một cách dạy con rất hay rất đáng được tham khảo.
Một bạn phụ huynh của lớp Đạo Làm Con kể cho H nghe câu chuyện này , H xin chia sẽ để mn tham khảo ạh:
⁃ Bạn ấy có con gái nhỏ 5 tuổi và Con trai lớn đang học lớp 12
Đầu năm nay con trai đòi mẹ mua cho xe SH..mẹ nghe mà sửng sờ không biết làm sao...
Mẹ nói với con trai là nhà không có tiền, con trai ko chấp nhận.. con nói là đã khoe với các bạn trong lớp rồi, nên bắt buột mẹ phải mua...
Mẹ ko có cách nào nên nghĩ ra như vầy và nói với con : mẹ có người bạn thân, nếu con vẽ được 1 hình Phật thì cô đó cho mượn 200 ngàn , nếu con vẽ được 500 hình Phật thì cô sẽ cho mượn đủ số tiền mua xe. Con trai nghe cũng có lý nên chấp nhận. 🌼🌼
Con trai quyết tâm vẽ nhanh để được theo như ý muốn ..
...Mỗi hình Phật mẹ bắt ghi thêm hai câu chánh văn trong sách Đạo Làm Con.
Sau khi vẽ được 140 tấm hình Phật thì con trai thay đổi ý định:
⁃ Mẹ ơi con không muốn mua xe nữa...và tánh tình con cũng thay đổi từ đó ....💝💝💝
⁃ (Không kể thì mn cũng biết vì sao rồi ạh, khi chép Đạo Làm Con nhiều lần thì con trai đã thấm nhuần lời dạy của Thánh Hiền và công Đức lớn khi vẽ hình Phật, làm cho bạn ấy tăng thêm Phước Đức , khai mở được tâm thiện lành vốn có sẳn , làm cho con thay đổi cách suy nghĩ của mình về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. .)

💝 Qua câu chuyện này H nghĩ là:
- Bạn này do nhờ biết đến Phật Pháp, biết đến sách Đạo Làm Con nên mới có cách giải quyết tốt đẹp cho con và cho gia đình mình, thử hỏi nếu con mới học lớp 12 mà đã đòi mua xe hơn 100 triệu thì bạn ấy sẽ tiếp tục đòi ba mẹ bao nhiêu thứ xa xỉ cao sang khác nữa....khi đó gia đình sẽ ra sao???
Cách mà bạn ấy dùng để dạy con :
🌷🌷KHÔNG giải thích nhiều,
🌷🌷KHÔNG cần tranh luận,
🌷🌷KHÔNG gây tổn thương tình cảm gia đình mà kết quả quá là tuyệt vời...💝💝💝
P/s
Nhà mình ai có cách dạy con nào hay thì mình chia sẽ để cùng nhau học tập xây dựng gia đình hạnh phúc hơn, xã hội tốt đẹp hơn nhé..
H chân thành cảm ơn tất cả mn ạh. Blog hướng thiện được vui rất mong nhận được nhiều câu chuyện hay chia sẻ về cách dạy con, rất cảm ơn và mong nhận được nhiều sự chia sẻ hơn nữa.
Cư sĩ Bình Huệ

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Chia sẻ phương pháp tu hành về tây phương cực lạc

CHIA SẺ VỀ PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH CHẮC CHẮN ĐƯỢC VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC

Chào quý tín chúng đã và đang theo dõi page An Sĩ Toàn Thư, tôi là Trần An - Admin cuả page An Sĩ Toàn Thư. Hôm nay, tôi xin chia sẻ về phương pháp tu tập chắc chắn được vãng sinh Tây Phương cực lạc. Nói " chắc chắn" là khi quý vị hành trì đúng y như pháp của tôi trình bày thì mới được, còn quý vị chỉ tu một thời gian rồi giãi đãi thì quyết không về Tây Phương được. Về phương pháp thì có nhiều phương pháp để có thể vãng sinh Tây Phương, nhưng tôi sẽ chỉ cho quý vị các phương pháp dễ thành công nhất mà ai ai cũng làm được không kể bất cứ hạng người nào, dẫu người nghiệp nặng mà nay biết sám hối, thề dứt ác hành thiện cũng sẽ vãng sinh được vì vậy khi thấy người tạo nhiều ác nghiệp quý vị đừng coi thường họ vì một khi họ quay đầu sám hối có khi còn tinh tấn hơn chúng ta nhiều. Xin nói thêm, nếu quý vị nhất quyết muốn vãng sinh tây Phương thì phải ăn chay, bởi chỉ có ăn chay mới giúp cho thân tâm được an lạc và sau khi niệm phật sám hối mới không còn nợ máu thịt chúng sinh nữa


1. PHƯƠNG PHÁP NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ VÀ TỤNG KINH ĐỊA TẠNG

Chúng ta trước khi vào công phu nên lậy Phật sám hối trước, lậy bao nhiêu lậy tuỳ ý.
Khi bắt đầu công phu hãy chắp tay trước ngực chí thành khấn nguyện rằng:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT (3 lần)
NGUYỆN XIN 10 PHƯƠNG CHƯ PHẬT BAN ÂN QUANG CHÂN NHƯ CỦA PHẬT, ÁNH SÁNG XANH CỦA TRỜI CHIẾU SOI CHO HẾT THẨY HỮU TÌNH CHÚNG SINH ĐANG ĐAU KHỔ XUNG QUANH CON, GIA TIÊN THÂN QUYẾN, OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG THEO THA LỰC CỦA PHẬT CÙNG NĂNG LỰC THIỀN MÀ CHUYỂN HOÁ, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI, ĐỒNG VÃNG SINH CỰC LẠC.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
Xong ngồi ngay ngắn Thiền niệm Phật (ngồi như tư thế ngồi thiền), niệm A DI ĐÀ PHẬT, niệm thành tiếng đều đều trậm dãi rõ ràng từng âm từng âm, niệm rõ nghe rõ.
Khi niệm Phật thành tiếng mệt rồi thì ta niệm thầm trong tâm đều đều nhịp nhàng theo hơi thở vào ra chậm dãi sâu đều....dù niệm trong tâm cũng phải nghe rõ từng câu từng chữ A DI ĐÀ PHẬT.
Khi nào toàn thân đau nhức không chịu nổi thì xả.
Đây gọi là Thiền-Tịnh song tu, khi ngồi Thiền Niệm Phật ta nên ngồi dưới đất không kê gì cả để được lưu thông khí huyết cân bằng âm dương. Không ngồi trên thảm tọa đàm.
Nếu có ngồi trên vật gì đó thì vật đó cũng phải là thứ tự nhiên như cỏ hoặc chiếu làm bằng cói, còn cái gì là nhân tạo thì sẽ không thể lưu thông được khí huyết.

Khi công phu xong chúng ta đều chắp tay khấn nguyện hồi hướng như sau:

ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU NIỆM PHẬT TỌA THIỀN, THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.
Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Như vậy là kết thúc thời khoá sáng viên mãn.

***THỜI KHOÁ CÔNG PHU TỐI***

(Thời khoá công phu tối chúng ta chỉ nên tụng đọc Kinh để vừa nhắc nhở chúng ta nhớ lời dạy của Phật mà ko bị mê lầm và cũng là để cúng dường chư pháp giới chúng sinh nghe kinh được chuyển hoá, vì buổi tối chúng sinh đông nhiều nên tụng đọc cho họ nghe chính là đang bố thí cúng dường pháp cho họ, bố thí pháp là vua trong tất cả các loại bố thí)
Chúng ta trước khi vào công phu nên lậy Phật sám hối trước, lậy bao nhiêu lậy tuỳ ý.
Khi bắt đầu công phu hãy chắp tay trước ngực chí thành khấn nguyện rằng:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT (3 lần)
NGUYỆN XIN 10 PHƯƠNG CHƯ PHẬT BAN ÂN QUANG CHÂN NHƯ CỦA PHẬT, ÁNH SÁNG XANH CỦA TRỜI CHIẾU SOI CHO HẾT THẨY HỮU TÌNH CHÚNG SINH ĐANG ĐAU KHỔ XUNG QUANH CON, GIA TIÊN THÂN QUYẾN, OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG PHÁP ÂM CỦA PHẬT, NGHE KINH CHUYỂN HOÁ, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI, ĐỒNG VÃNG SINH CỰC LẠC.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
Xong ta ngồi ngay ngăn trang nghiêm đọc Kinh Địa Tạng để cúng dường pháp giới chúng sinh.
Đọc kinh xong chúng ta đều chắp tay khấn nguyện hồi hướng như sau:
ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU ĐỌC TỤNG KINH. ĐỊA TẠNG THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.
Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Như vậy là kết thúc thời khoá tối viên mãn.
*** Ngoài thời khoá công phu thì đi đứng nằm ngồi đều khởi tâm niệm A DI ĐÀ PHẬT trong tâm, niệm rõ nghe rõ nhịp nhàng theo hơi thở.
Tâm luôn nhớ Phật tâm luôn niệm Phật.
Khi đi ngủ thì từ khi nhắm mắt lại chỉ chuyên tâm niệm Phật trong tâm cho đến khi chìm vào giấc ngủ.
Tức là chúng ta thiền niệm Phật nhịp nhàng theo hơi thở vào ra ko chỉ khi ngồi công phu. Mà mọi công việc hàng ngày đi đứng nằm ngồi trong tâm đều khởi câu Phật hiệu A DI ĐÀ PHẬT nhịp nhàng theo hơi thở vào ra.
NGÀY HAI THỜI CÔNG PHU SÁNG - TỐI.
NẾU BẬN THÌ CÔNG PHU MỘT THỜI SÁNG HOẶC TỐI.
NẾU QUÁ BẬN THÌ CÓ THỂ CHỈ NGỒI NIỆM PHẬT KHOẢNG 15 - 30 PHÚT XONG HỒI HƯỚNG CŨNG ĐƯỢC MIỄN LÀ KHÔNG BỎ NGÀY NÀO ĐỂ KHÔNG ĐỨT MẠCH CÔNG PHU.
TU TRÌ NHƯ VẬY TỪ 3 NĂM TRỞ ĐI THÌ HÀNH GIẢ MỚI BẮT ĐẦU CÓ CHÚT CÔNG PHU ĐẮC LỰC.
(Nguồn: Độ Nhân cư Sĩ)

2. PHƯƠNG PHÁP TỤNG CHÚ ĐẠI BI

ĐỐi với người tụng chú đại bi cần ăn chay, và kiêng hành, hẹ, tỏi, nén và ngũ vị tân cũng cần kiêng dâm dục. Nên đối trước tượng ngài Quán Thế Âm Bồ Tát hoặc tượng Tây Phương Tam Thánh mà tụng trì thần chú này thì sẽ phát huy công hiệu tối đa. Trong Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni, Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát đã bạch trước đức Phật Thích Ca Mầu Ni răng: ”...Nếu kẻ thiện nam, thiện nữ nào tụng trì thần chú này, phải phát tâm Bồ Đề rộng lớn, thề độ tất cả muôn loài, giữ gìn trai giới, đối vớI chúng sanh khởi lòng bình đẳng, và thường nên trì tụng chớ cho gián đoạn. Lại nên ở nơi tịnh thất, tắm gội sạch sẽ, mặc y phục sạch, treo phan, đốt đèn, dùng hương hoa, cùng các thứ ăn uống để cúng dường, buộc tâm một chỗ, chớ nghĩ chi khác, y như pháp mà tụng trì. Lúc ấy, sẽ có Nhựt Quang Bồ Tát, Nguyệt Quang Bồ Tát cùng vô lượng thần tiên đến chứng minh, giúp thêm sự hiệu nghiệm. Bấy giờ ta cũng dùng ngàn mắt chiếu soi, ngàn tay nâng đỡ, khiến cho kẻ ấy từ đó về sau có thể hiểu suốt tất cả sách vở thế gian, thông đạt các điển tịch Vi Đà và tất cả pháp thuật ngoại đạo..” Ngài Quan Thế Âm Bồ Tát đã thành Phật từ rất lâu hiệu là Chánh Pháp Minh Như Lai nhưng vì thương chúng sinh khổ nên ngài mới thị hiện làm bồ tát để độ chúng sinh mà lời Phật nói thì tuyệt đối không hư dối. Quý vị y pháp này hành trì thì quý vị muốn vãng sinh về bất cứ quốc độ của một Đức Phật nào cũng được chứ không phải mỗi Tây Phương Cực Lạc đó thôi. Ngoài ra, nếu hành trì theo pháp này, quý vị cũng sẽ chữa được bách bệnh của thế gian, đạt được mọi mong cầu trong đời hiện tại, cũng sẽ thấy được những sự cảm ứng với chư Phật Bồ Tát không thể nghĩ bàn, và một số điều kỳ diệu khác...
Pháp này nên hành trì 2 thời 1 thời sáng và thời tối, nếu bận quá thì buổi sáng bạn có thể niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm Bồ Tát, rồi tối về hành trì theo pháp này, bạn nên nhớ khi bạn tụng thần chú thì có rất nhiều chúng sinh cõi vô hình đến nghe, vì vậy công đức là không thể nghĩ bàn.Trước khi vào tụng thần chú nên tắm gội sạch sẽ, sau đó đốt hương đối trước tượng Phật chí tâm đọc, tụng như sau:

Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn Ngôn:

ÔM TU RÊ, TU RÊ, MA HA TU RÊ, TU TU RÊ, XOA HA (3 LẦN)
Tịnh Tam Nghiệp Chân Ngôn:
ÔM SOA BA VA, SUT ĐA XA RỜ VA, ĐA RỜ MA, SOA BA VA SUT ĐA HAM (3 lần)
Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn:
ÔM RAM (3 lần)
Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn :
ÔM PRA MA NI ĐA NI XOA HA (21 lần)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô tận hư không, biến pháp giới, quá hiện, vị lai Thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam Bảo. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô Ta Bà Giáo chủ, Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp chư tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam Mô Tây Phương Cực Lạc thế giới, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật, đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ tát. (1 lạy)
(Phần sám hối dưới đây, tùy vào mỗi người tự đọc bài sám hối tội lỗi của bản thân, bài này chỉ là của tôi ạ)
Con- Đệ tử tên là ……………… chí tâm sám hối những tội từ vô thỉ sanh tử đến giờ, theo ác lưu chuyển, cùng chung các chúng sanh, tạo nghiệp chướng tội, bởi tham sân si trói buộc, do thân khẩu ý tạo 5 tội vô gián và 10 nghiệp ác, tự làm, bảo người khác làm, thấy kẻ khác làm sanh lòng vui mừng, hoặc vật của tháp, vật của Tăng, tự tại phí dụng.
Lại trong đời này, do túc hiện chướng, hoặc bị các nghiệp, lửa phiền thiêu đốt, tật bịnh vây quanh, duyên ngoài lôi cuốn, tà ma quấy nhiễu, làm ngăn đạo pháp, khó nỗi tiến tu.
Nghiệp chướng của con, nay cũng sám hối., hết thảy phát lồ, không dám che dấu. Tội đã làm, nguyện được trừ diệt, tội ác vị lai không dám tạo nữa
Con nguyện đời nầy và các đời quá khứ trôi lặn trong sinh tử có bao nhiêu nghiệp chướng đều được tiêu diệt, đã có ác báo, đời sau không thọ. Cũng như quá khứ, hiện tại, vị lai tu bồ-đề hạnh, đã có nghiệp chướng thảy đều sám hối.
Nguyện đấng đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, ngàn tay nâng đỡ, ngàn mắt chiếu soi, khiến cho chúng con duyên chướng trong ngoài thảy đều dứt sạch, tâm bồ đề bất thối chuyển; mình, người hạnh nguyện, đều được viên thành; mở tánh bản trí, dẹp trừ ma ngoại; đắc đại trí huệ,tiêu tan hết phiền não, ba nghiệp siêng cần, tinh tấn tu nhân Tịnh độ."
Nguyện cho chúng con khi bỏ thân này không vào đường khác, quyết được sanh về thế giới Cực Lạc của Phật Di Đà. Rồi được thân cận học hỏi với đức Đại Bi Quán Thế Âm, đủ pháp tổng trì, rộng độ chúng sanh, đồng thoát khổ luân, đều thành Phật đạo."
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau biết tất cả pháp.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được mắt trí huệ.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau độ các chúng sanh,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được phương tiện khéo.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau lên thuyền bát nhã.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được qua biển khổ,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau được đạo giới định.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm lên non Niết Bàn.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau về nhà vô vi.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.
Nếu con hướng về nơi non đao, non đao tức thời liền sụp đổ.
Nếu con hướng về lửa, nước sôi, nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.
Nếu con hướng về cõi địa ngục, địa ngục liền mau tự tiêu diệt,
Nếu con hướng về loài ngạ quỷ, ngạ quỷ liền được tự no đủ,
Nếu con hướng về chúng Tu La, Tu la tâm ác tự điều phục,
Nếu con hướng về các súc sanh, súc sanh tự được trí huệ lớn.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát (ít nhất 21 lần)
Nam Mô A Di Đà Phật (ít nhất 21 lần)
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
( Mỗi ngày tụng 5, 21, 48, 108 biến tùy thời gian mỗi người, đọc hết 1 lượt gọi là 1 biến, chỉ tính từ phần Nam mô rát....soa ha, các phần trên không cần đọc lại )
Nam mô rát na tra da da. Na ma a ria va lô ki tê soa ra da, bô đi sát toa da, ma ha sát toa da, ma ha ka ru ni ka da. Om, sa va, ra ba da, su đa na đa siê. Na más, cờ ri toa, i măm, a ria za va lô ki tê soa ra, ram đa va. Nam mô na ra kin đi, ha ra dê, ma ha va đa sa mê. Sa va, a tha đu, su bam, a zê dam, sa va sát toa, na ma va sát toa. Nam mô va ka, ma ra đa tu.
Ta đi za tha: Om, a va lô kê, lô ka tê, ka ra tê, ê hi rê, ma ha bô đi sát toa, sa va sa va, ma la ma la, ma hê ma hi rê đa zam, ku ru ku ru, ka mum, đu ru đu ru, vi za da tê, ma ha vi za da tê, đa ra đa ra, đi ri ni, soa ra da, cha la cha la, ma ma, va ma ra, múc tê lê, ê hê ê hê, chin đa chin đa, a ra sam, pra cha li, va sa va sam, pra sa da, hu ru hu ru, ma ra, hu ru hu ru hi ri, sa ra sa ra, si ri si ri, su ru su ru, bô đi da, bô đi da, bô đa da, bô đa da, mai tri da, na ra kin đi.
Đa si ni na, pa da ma na, soa ha. Sít đa da, soa ha. Ma ha sít đa da, soa ha. Sít đa dô gê, soa ra da, soa ha. Na ra kin đi, soa ha. Ma ra na ra, soa ha. Si ra sam, a mu kha da, soa ha. Sa va, ma ha a sít đa da, soa ha. Chác ra, a sít đa da, soa ha. Pát ma kás ta da, soa ha. Na ra kin đi, va ga ra da, soa ha. Ma va ri, san kha ra da, soa ha.
Na ma rát na tra da da. Nam mô a ri a va lô ki tê soa ra da, soa ha.
Om, sít đa zăn tu, man tra, pa đa da, soa ha.
ÔM HU RU HU RU GIA GIA MU KHÊ XOA HA
( 7 lần)
OM, SAM BA RA, SAM BA RA, BI MA NA, SA RA, MA HA, DA VA, HUM, OM, SỜ MA RA, SỜ MA RA, BI MA NA, SỜ CA RA, MA HA, DA VA, HUM. (7 LẦN)
( 2 thần chú này có tác dụng sửa những phát âm sai và tăng trưởng công đức cho chúng ta)
ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...NAY CÔNG PHU ĐỌC TỤNG THẦN CHÚ ĐẠI BI THAY GIA TIÊN THÂN QUYẾN, THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI LẬP CÔNG ĐỨC.
“(VÀ THAY ÔNG...HOẶC BÀ...HOẶC AI ĐÓ MÀ TA MUỐN HỒI HƯỚNG RIÊNG BIỆT THÌ TA THÊM VÀO)”
CÙNG HẾT THẨY CHÚNG SINH TRONG TẬN HƯ KHÔNG TRỌN KHẮP PHÁP GIỚI, ĐỀU ĐƯỢC NƯƠNG NHỜ CÔNG ĐỨC NÀY MÀ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, LÌA KHỔ ĐƯỢC VUI ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Nguyện xong rồi thì chúng ta lễ Phật ba lễ, vừa lễ vừa niệm:

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT: CHÚNG CON NGUYỆN CẦU ĐỒNG VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. (3 Lần)
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng. (lạy)
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
(lạy)Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, hết thảy không ngại. (lạy)
Nguyện đem công đức này hướng về khắp tất cả đệ tử và chúng sinh đều trọn thành phật đạo
Như vậy là kết thúc công phu viên mãn.
Đây là video hướng dẫn cho những ai cảm thấy chưa tin tưởng vào bản phiên âm trên, vì khi đọc chú thì quý vị phải thực sự tin tưởng mới hành trì được :
https://youtu.be/DbvgmmPBpkM
Trên đây là 2 phương pháp mà theo tôi thấy là hiệu quả nhất đối vào thời mạt pháp này, quý vị có thể chọn một trong 2 nhưng nên nhớ là chỉ chọn một và nếu chọn phương pháp nào thì đọc tụng theo phương pháp đó cho đến hết đời ạ, y pháp hành trì thì quý vị nhất định được vãng sinh cực lạc.
Theo Cư Sĩ Trần An/FB An Sĩ Toàn Thư

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Sự cảm ứng tụng kinh hoa nghiêm, trùng kiến nhờ nước rửa tau được sinh cõi trời

SỰ CẢM ỨNG TỤNG KINH HOA NGHIÊM, TRÙNG KIẾN NHỜ NƯỚC RỬA TAY ĐƯỢC SINH CÕI TRỜI


Sa môn Thích Ca Di Đa La ở nước Chấp Sư Tử, là bậc đã chứng đệ tam quả A Na Hàm. Trong năm đầu niên hiệu Lân Đức nhà Đường, ngài du hóa đến Trung Hoa. Vua Cao Tôn nghe danh rất mến trọng, sắc chỉ cho Hoài Hóa đại tướng quân thỉnh Ngài và Trưởng Niên chân nhân đồng về ở Bồng Lai Cung tại nội thành. Sau đó, Ngài lại đi khắp chùa tháp và các danh sơn, lễ bái thánh tích.

Khi cư ngụ ở chùa Đại Nguyên tại kinh sư, Thích Ca Di Đa La thấy chư tăng đang tụng kinh, nhân hỏi người thông dịch, được trả lời:
- Đó là kinh Hoa Nghiêm
Ngài nghe nói, liền nghiêm sắc mặt chắp tay cung kính bảo rằng:
- Không ngờ nơi đây cũng có kinh này, kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm công đức không thể nghĩ bàn, nếu chỉ nghe được đề mục, quyết định không đọa vào bốn ác thú. Ở Tây Vực có các Sa môn thọ trì kinh này, trước khi tụng, dùng nước rửa tay, những trùng kiến bị nước rưới nhầm đều được thoát kiếp súc sinh, huống chi là những người trì tụng.

Ngài lại bảo tiếp:
- Chuyện ấy nguyên do như sau: cách hơn hai ngàn dặm về hướng Đông Nam nước Vu Điền, có một xứ tên là Giá Câu Bàn. Gần vương cung xứ này có ngôi tinh xá, các Sa môn ở đó thường khóa tụng kinh Hoa Nghiêm. Mỗi ngày, vua và các quan đều đem lễ vật đến cúng dường.

Một đêm nọ, bổng có ánh sáng rực rỡ soi khắp hoàng thành. Trong ánh sáng có trăm ngàn chư thiên bay xuống, đem y phục châu báu cúng dường vua và các Sa môn. Vua hỏi:

- Các vị là ai?
Đáp: - Chúng tôi là những trùng kiến ở ngôi tinh xá. Các vị Sa môn trước khi tụng kinh Hoa Nghiêm thường dùng nước rửa tay. Chúng tôi bị nước tưới nhầm, được nhờ ảnh hưởng công đức đó, khi bỏ mạng đều sinh lên cung trời Đao Lợi. Dùng thiên nhãn biết bản thân đời trước, nên chúng tôi xuống đây cúng dường để báo ân.

Vua nghe nói, vừa mừng vừa cảm, liền lập pháp chế, dạy dân trong nước chỉ tu theo Đại thừa. Chư tăng ở các nước khác đến, khi nhập cảnh đều bị gạn hỏi, nếu là học giả Tiểu thừa, đều không cho vào, còn hàng Đại thừa thì được cung thỉnh cúng dường. Phong thái đó đến nay hãy còn, vẫn không thay đổi. Trong cung vua, có những kinh Đại thừa như: Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Ma ha Bát Nhã, Đại Tập … Vua đích thân giữ chìa khóa lầu Tàng Kinh, mổi ngày mở cửa đọc tụng, dùng các thức hương hoa cúng dường.
“Trích: Kinh Điền Du Ký”
Nguồn: Nhân quả
FB: An Sĩ Toàn Thư

Thoát chết nhờ phóng sanh trứng cá

THOÁT CHẾT NHỜ PHÓNG SANH TRỨNG CÁ.

CÔNG ĐỨC PHÓNG SINH KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN

St cùng Hoa Vô Ưu
(Một con cá chép cái trưởng thành có thể đẻ tới 300.000 trứng trong một lần đẻ).


Vào những năm niên hiệu Tuyên Hòa (1119-1125) vua Tống Huy Tông, có thương nhân rất giàu có, tên Dương Tự. Vào năm 28 tuổi, mộng thấy một vị thần nói với ông ta rằng: “Ông sắp chết rồi, chỉ sống thêm 10 ngày nữa. Thế nhưng nếu ông có thể cứu sống 10.000 con cá, sẽ được miễn chết.”
Dương Tự nói: “Trong 10 ngày ngắn ngủi này, muốn cứu sống 10.000 con cá, e rằng không dễ dàng làm đủ số này.”
Thần nói: “Trên kinh Phật nói, trứng của cá, chưa ướp qua muối, ngay cả trải qua 3 năm, vẫn có thể ấp trứng nở sanh ra cá, ông sao không suy nghĩ việc này thế nào?”
Thế là Dương Tự đã đem giấc mơ gặp thần của mình viết lên trên tường bên đường cái rất nổi bật, để mọi người đều thấy lời của thần linh mách bảo, làm cho ai ai đều biết không nên dùng muối ướp trứng cá. Còn khi ông nhìn thấy người ta giết cá, thì xin lấy trứng cá, ném vào sông, cứ thế ông thực hiện rất nhiều lần.
Một tháng sau, ông ta lại mộng thấy thần, nói: “ Ông đã cứu sống hàng tỉ sanh mạng, con số đã đủ rồi, thọ mạng của ông đã được kéo dài.” Về sau sống đến 90 tuổi mới chết.
Trên kinh sách nói, trứng cá vẫn chưa ngâm muối, trải qua ba năm, vẫn có thể sống trở lại. Ngài Thí Ngu Sơn (Thí Nhuận Chương, 1619-1683, người Tuyên Thành, An Huy ngày nay, nhà thơ trứ danh đầu triều Thanh, Tiến sĩ năm Thuận Trị thứ sáu, từng nhậm chức Chánh Học ở Sơn Đông) nói: “Cá đã chết rồi, nhẹ nhàng lấy trứng cá ra, đừng làm hư, đừng ngâm muối, đợi vết nước của chúng hơi khô một chút, đặt ở dưới bùn cát sát mép nước, để tránh cá khác đến nuốt ăn, tự nhiên đều có thể sống được, nhưng nơi đặt trứng cá, không được xa nước.
Ảnh minh họa: Trứng cá
Ảnh minh họa: Tôm trứng
Chỉ cần gặp phải nấu cá hoặc đi ngang qua sạp thủy sản, đem trứng người khác vứt đi bỏ trực tiếp vào trong nước, thì có thể bảo toàn vô số mạng, năng lượng mặt trời có thể giúp chúng trưởng thành và ấp nở trứng. (Nếu sợ bị động vật khác ăn mất, có thể đem trứng cá chôn cạn giữa bùn cát cạnh nước, nhưng đừng cách xa nước; hoặc trộn trứng cá và bùn mịm tơi xốp sạch sẽ vào nhau, phơi thoải mái bên trên rơm rạ, cho vào trong nước sông chỗ cạn một chút.)
Khấn cầu người hữu duyên gặp trứng cá hãy thả về nước, cứu một lần ngàn mạng. Hồi hướng công đức đó cho chúng sanh làm hại và bị làm hại trên thế gian đều có thể tiêu nghiệp chướng, đều có thể quay đầu, đều có thể tiêu tai giải nạn, tăng trưởng Bồ Đề Tâm, thì thật là phước đức lớn lao.
Thời nay cũng có một số thực nghiệm chứng minh trứng cá có đủ sức sống rất mạnh mẽ. Thí như một hố vừa mới đào, ngay cả sau cơn mưa, hố đó chỉ nhận được nước mưa, không có nước sông, nước kênh nào khác đổ vào, sau khi qua một thời gian phát hiện bên trong lại có thể xuất hiện cá sinh sống. Đối với loại hiện tượng này, các nhà nghiên cứu cho rằng là trước đây trứng cá đã có sẵn trong hố, được bảo vệ dưới đất, gặp nước sinh trưởng thành cá mà tạo ra.
Hy vọng mọi người truyền đi rộng rãi phương pháp này cho người khác, lợi người lợi ta, công đức vô lượng! Chúng tôi đại diện vô số cá con chân thành cảm tạ chư vị!
............................
Kính mong mọi người chia sẻ càng nhiều càng tốt, để giúp cho người khác biết khi Phóng Sanh nên ưu tiên mua những loài có Trứng. Mua 1 mà cứu vô số chúng sanh, phước báu vô lượng, công đức vô lượng. Và cũng nhắc cho mọi người biết ăn những chúng sanh có trứng: tuy ăn 1 con mà tính là trăm ngàn vạn con. Không nên ăn loài vật có trứng! Và nên phát tâm ăn chay! A di đà phật!😊

Theo các nhà nghiên cứu:- Một con Cá chép có thể sanh tới 300.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Cua đồng 100-200 gram có thể sanh từ 200.000-900.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Tôm có thể sanh từ 1.600-2.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Ếch có thể sanh từ 2.000-5.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Ốc có thể sanh từ 5-40 trứng trong một lần đẻ. Trong cuộc đời kéo dài khoảng hơn 1 năm của mình, một con Ốc có thể sanh đến 1.000 trứng.
- Một con Cá lóc có thể sanh từ 3.000-10.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Cá Rô có thể sanh từ 7.000 đến hơn 10.000 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Lươn có thể sanh khoảng 100 trứng trong một lần đẻ.
- Một con Cua Biển 300 gram có thể sanh trên 1.000.000 trứng trong một lần đẻ.
- Nguyện cho người người xem xong đều phát tâm Bồ Đề, ăn chay, phóng sanh...làm tất cả điều thiện, bỏ tất cả điều ác và chân thành niệm Phật để đời này được tự tại vãng sanh Cực Lạc!
- Kính mong quý liên hữu chia sẻ những File Phóng Sanh để cho mọi người cùng tùy hỷ, sẽ được công đức vô lượng. A di đà phật!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Theo Fan page FB: An Sĩ Toàn Thư

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Ngôn lộc của chư thánh - Ngọc Lịch Bửu Phiêu

NGÔN LỘC CỦA CHƯ THÁNH 


Thiên điạ vô tư, thần minh giám sát, không vì cúng bái mà ban phúc, không vì thất lễ cho ban họa, người có chức thế không hưởng trọn, không hưởng trọn khi có phước, không ăn hiếp người nghèo khổ, ba hạng người là thiên vận tuần hoàn, một ngày hành thiện, phước tuy chưa đến, họa tự xa dần; một ngày hành ác, họa tuy chưa đến, phước dần trôi xa. Những người hành thiện, như cỏ trong vườn xuân, không thấy trưởng dài, ngày một tăng trưởng; những người hành ác, như đá mài dao, không thấy hư hại, ngày một hao mòn, hại người lợi kỷ, phải nhất thiết cai bỏ!
Đông Nhạc Đại Đế - Hồi sinh bửu luyện

Khát vọng cầu vinh, vinh dự không dương, cay nhiệt làm giàu, con cháu tử nạn; hành huệ bố đức, phước lộc giá lâm; ước vọng đạm nhạt, bình an vạn thọ; không gạt người đơn côi, không mờ mịt tam quang; tâm hồn chân thật, thần linh kề vai; tai qua nạn khỏi, phù hộ vô biên.
Chân võ đế quân

Súc sinh bổn là người làm ra, người và súc vật luân hồi từ muôn thuở đến nay;

Không nên đội lông và treo sừng, khuyên người chớ nên nổi tâm súc sinh.
Phổ Am Sư Tổ

Phước họa vô cửa, do người tự mang; thiện ác trả báo, như bóng theo hình.
Cảm ứng Thái Thượng soạn

Thiện có thiện báo, ác có ác báo, đừng nghĩ chưa báo, thời khắc chưa đến.
Nhà tạo phước tích thiện, nhất định may mắn; nhà không tạo phước tích thiện, luôn có tai họa.
Dị kinh

Trích từ sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu

Mời các bạn xem tiếp phần tiếp theo >>

Nhân duyên của việc ấn tống sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu

Nhân duyên của việc ấn tống sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu

Viên Liễu Phàm là một danh sĩ sống vào đời nhà Minh. Sinh thời, ông tinh thông Phật pháp và để lại cho hậu thế nhiều tác phẩm có giá trị về thực hành thiền định.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Liễu Phàm Tứ Huấn (có bản đề là “Môn Học Lập Mệnh” hoặc “Làm Chủ Vận Mệnh”).

Sách này kể về chính cuộc đời ông. Khi còn trẻ ngài gặp Khổng lão tiên sinh, là người tinh thông đoán mệnh, xem trăm lần trăm trúng, cả cuộc đời của Viên Liễu Phàm từ học hành, thi cử, chức tước, bổng lộc đều được chỉ rõ không có sai lệch.

Chiêm nghiệm trong hơn 20 năm, Viên Liễu Phàm hoàn toàn tin tưởng số mệnh đã được an bài, chẳng cần cố gắng.

Một lần tình cờ được gặp Vân Cốc thiền sư, Viên Liễu Phàm được ngài khai thị phương pháp cải đổi số mệnh. Phương pháp này thực sự là việc dễ dàng trong tầm tay của mọi người, không nằm ngoài: khiêm tốn, nhìn nhận lỗi lầm, lập công bồi đức, năng làm việc thiện, khuyên người làm việc thiện, kính trên nhường dưới … Viên Liễu Phàm như được vén mây mù để thấy lại trời xanh. Ông triệt để thực hành thiện pháp, giúp người, giúp đời, tích đức cải mệnh. Toàn bộ cuộc đời của ông những năm sau đã thay đổi hoàn toàn, từ công danh sự nghiệp cho đến tài vận, con cái cũng được hưởng phúc lớn…

Đầu tháng 03 năm 2014, một Phật tử đến vãn cảnh tại Chùa An Biên (Vẻn  244 Tô Hiệu  Hải Phòng). Khi cúi xuống vái lạy tượng ngài Quán Thế Âm Bồ Tát, người này thấy bên dưới chân tượng một cuốn sách có tựa đề:” Ngọc Lịch Bửu Phiêu”. Anh thỉnh về nhà đọc. Thì ra “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” là sách khuyến thiện, dạy con người biết Nhân Quả - Luân Hồi bằng những câu truyện thực tế có niên đại từ thời nhà Thanh (Trung Hoa) trở về đây. Ngoài ra các cảnh giới quả báo khủng khiếp của địa ngục cũng được tường thuật lại rất rõ ràng, chi tiết. Nhận thấy giá trị của cuốn sách, anh phát nguyện in 100 cuốn nhưng do điều kiện kinh tế chưa cho phép, anh này khấn xin rằng:” con xin in 10 cuốn trước để trên Chùa Vẻn, xin chư vị thần thánh có linh thiêng thì phù hộ cho con được hoàn thành tâm nguyện”.

Buổi tối hôm đó (29/03/2014), Kim Cang Thượng Sư Thích Liên Chiếu Chân Phật Tông có buổi giảng pháp tại Chùa Vẻn. Khi đi ngang qua tủ sách ấn tống, ngài cầm một cuốn mang vào pháp hội. Đó chính là “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, thì ra trước đây ngài cũng từng có một nhân duyên lớn với cuốn sách này.

Năm 1977, Thượng Sư Thích Liên Chiếu( là người Việt gốc Hoa, khi đó chưa thọ tỳ kheo giới) vượt biên trên biển Đông. Không may tàu bị cháy máy, trôi vô định trên biển nhiều tuần, hơn bẩy mươi người không còn đồ ăn thức uống, chỉ nằm chờ chết, có lúc xung quanh thuyền bị còn bao vây bởi rất nhiều cá mập. Trong lúc thập tử nhất sinh ấy ngài chợt nhớ lại cuốn kỳ thư đã đọc từ thuở nhỏ, thành tâm khấn xin Quán Thế Âm Bồ Tát cứu nạn và phát nguyện in 500 cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”. Khi mọi người đã mất hết hy vọng, thì phép màu xảy ra. Ngay ngày hôm sau một tàu lớn tình cờ đi ngang qua đã thả dây xuống kéo và tiếp tế cho thuyền. Tuy nhiên đêm đó, biển động dữ dội, sóng nước cực lớn. Thuyền nhỏ có thể bị đắm bất kỳ lúc nào. Đúng lúc đó Thượng Sư Thích Liên Chiếu nhìn thấy toàn bộ con thuyền được bao bọc bởi một vầng sáng trắng. Chính nhờ vầng sáng này thuyền giữ được thăng bằng trong gió bão và an toàn cập cảng Malaysia. Mười năm sau, Thượng Sư Thích Liên Chiếu định cư tại Úc Châu, mới hoàn thành phát nguyện ấn tống sách này.

Trước đây, khi đọc cuốn sách “Môn Học Lập Mệnh” của Viên Liễu Phàm, chúng tôi từng có ý định sao chép ấn tống. Nhưng vì sách vốn có niên đại khá xa nên chúng tôi có ý tìm kiếm câu chuyện nào đó gần gũi hơn. Nay nhân duyên đã tới, chúng tôi biên soạn lại cuốn sách “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, giữ nguyên phần gốc, ngoài ra thêm vào một chương :” Truyện nhân quả luân hồi ở Việt Nam”. Trong đó bao gồm những chuyện nhân quả luân hồi chân thực, gần gũi với đầy đủ hình ảnh, tên tuổi và địa chỉ của nhân vật tại Việt Nam nhằm tăng thêm tính thuyết phục của cuốn sách. Được sự ủng hộ của Thượng Tọa Thích Tục Bách (trụ trì chùa An Biên - Vẻn) cùng thiện nam tín nữ gần xa, trong lần ấn tống đầu tiên, gần 7000 cuốn sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu đã được in.

Nếu ai có duyên vì tha nhân mà quảng vị tuyên thuyết thời được công đức vô lượng. Nếu ai phát tâm mà in sách này thời cũng được công đức chẳng thể nghĩ bàn. Nguyện công đức ấn tống sách này xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo, tất cả các Phật tử đạo tâm kiên cố, gặp dữ hóa lành, thân thể được khỏe mạnh, tu hành được viên mãn thành tựu. Nguyện công đức ấn tống sách này xin hồi hướng cho đất nước Việt Nam quốc gia hưng thịnh, mưa thuận gió hòa, kinh tế vững mạnh, người người được hoan hỷ, nhà nhà được an cư lạc nghiệp.

Mười công đức của việc ấn tống kinh sách

MƯỜI CÔNG ĐỨC CỦA VIỆC ẤN TỐNG KINH SÁCH


1.  Đã lỡ phạm tội, nếu tội nhẹ thì liền được tiêu tan, nếu tội nặng thì được chuyển thành nhẹ.

2.  Thường được thiện thần ủng hộ, tránh khỏi tất cả ôn dịch, đao binh, giặc cướp, tù tội, lửa cháy, nước trôi v.v…

3.   Nhờ chánh pháp mà những kẻ oán thù với mình trong kiếp trước được giải thoát nên tránh được sự khổ sở về tội báo thù.

4.  Ác Quỷ Dạ xoa không thể xâm phạm, cọp đói, rắn độc không hại được.

5.  Tâm được yên ổn, ngày không có sự nguy hiểm, đêm không có ác mộng, nhan sắc sáng sủa tươi tắn, khí lực dồi dào, việc làm tốt, lợi.
6.   Hết lòng phụng sự chánh pháp, tuy không mong cầu nhưng cơm ăn áo mặc tự nhiên đầy đủ, gia đình hòa thuận phước thọ miên trường.

7.  Lời nói và việc làm, trời, người đều hoan hỷ; đến nơi nào cũng được nhiều người kính mến.

8.  Nếu ngu si thì chuyển thành trí huệ, bệnh tật chuyển thành lành mạnh, nguy hiểm chuyển thành yên ổn, nếu là đàn bà sau khi chết sẽ chuyển thành đàn ông.

9.  Xa lìa các đường dữ ( địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh ), được sanh vào các cõi thiện ( người, trời ) tướng mạo đoan chánh, thông minh, xuất chúng phước lộc hơn người.

           10. Đủ năng lực để gây căn lành cho chúng sanh, lấy tâm chúng sanh làm ruộng phước và sẽ thâu hoạch được nhiều quả tốt. Sanh vào chỗ nào cũng được thấy Phật, nghe pháp; ba thứ trí huệ ( văn, tư, tu ) mở rộng, chứng được sáu thần thông ( thiên nhãn, thiên nhĩ, tha tâm, túc mạng, thần túc và lậu tận thông)



Xem thêm>> Nguyên nhân duyên ấn tống sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...