Thứ Hai, 5 tháng 7, 2021

Các bước khai thị cho người chưa tu tập, chưa tin Phật


KHAI THỊ CHO NGƯỜI CHƯA TU TẬP/ CHƯA TIN PHẬT

(Ví dụ người bệnh là Ba mình) - 4 bước:
🌿Cần bình tĩnh, bạch Phật và đắp mền Quang Minh
🌿Nói chuyện với người nhà để thu xếp hậu sự
🌿Khai thị cho người bệnh và OGTC của người bệnh
🌿Mời ban Hộ niệm (nếu có) & niệm Phật hộ niệm
🌼 Chuẩn bị:
• Bàn thờ có tượng Phật A Di Đà, bát hương, bình hoa, dĩa trái cây, chum nước, đèn cầy.
• Mền Quang Minh (nên có sẵn trong nhà)



1. ❤️Bạch Phật:
🙏Hôm nay ngày…tháng…năm, đệ tử con tên…tha thiết muốn được cứu Ba con tên là…năm sinh… Ngay giờ khắc này là giờ khắc cận tử nghiệp của ông, và con biết là Ba con chưa tin vào Phật Pháp và không tu tập nên mới nhận được quả khổ như thế này. Con tha thiết mong ngài dùng tha lực của ngài để bảo vệ Ba con về cõi lành, và đặc biệt là hướng Ba con về TPCL. Con sẽ làm hết sức có thể để cứu Ba con. Mong ngài dùng tha lực để hỗ trợ con để có thể cứu Ba con ngày hôm nay.
🌿Đắp mền Quang minh ngay sau bước bạch Phật. Trong lúc cận tử nghiệp (không đợi đến khi chết mới đắp). Bạch Phật để đắp mền Quang Minh như sau: Bạch Phật, con xin phép được đắp mền Quang minh này cho Ba của con. Nguyện cho mền Quang minh này đắp lên người của Ba con, tất cả những OGTC tránh xa, không làm tổn thương ông nữa để ông được minh mẫn niệm Phật. Nguyện cho thần lực của các Chú trong mền Quang Minh này bảo vệ cho Ba con tâm trí minh mẫn, OGTC không tới gần để làm tổn thương đau đớn Ba con nữa, để Ba con có thể minh mẫn niệm Phật vãng sanh về TPCL ngay bây giờ.
2. ❤️Nói chuyện & khai thị cho gia đình:
Vì có thể gia đình chưa tin hay chưa biết Phật Pháp, nên việc hướng dẫn và dặn dò gia đình cần làm gì từ bây giờ cho đến khi người bệnh lâm chung vô cùng quan trọng. Nên cần dặn dò gia đình từ trên xuống dưới cần phải làm gì để lợi lạc cho người lâm chung:
• Họp người thân lại và hỏi: mọi người có muốn Ba mình được về cõi lành không? Có muốn Ba được về với Phật không? Và nếu mọi người muốn Ba được về với Phật, thì anh/ chị (tuỳ vai vế của mình để xưng hô) biết cách làm điều đó. Vậy thì mọi người hãy hỗ trợ anh nhé, để anh có thể làm hết sức để cứu Ba. Vì anh biết cách làm nên cần mọi người hợp tác và hỗ trợ hết mình (làm chủ vấn đề). Nếu nói mà họ không nghe thì đây là nghịch duyên của người bệnh, cần hoan hỉ và nỗ lực làm hết sức có thể với cái tâm của mình; việc mình mình làm, việc người người làm. Phần còn lại để Phật lo.
👉Nên tránh nói chuyện trước mặt người bệnh để không làm ảnh hưởng tới tâm trạng của người bệnh, có thể khiến họ nổi sân và dễ đọa cảnh giới xấu (vì thần thức của người bệnh vẫn nghe được dù không nói chuyện được). Và vì trong gia đình có thể sẽ có một ai đó không đồng thuận, hoặc phản ứng thái quá gây phiền lòng cho người bệnh.
👉👉Sau đó nói về những việc mình sẽ làm:
- Anh sẽ mời Ban hộ niệm, và sẽ cùng niệm Phật với họ cho Ba. Nếu Ba đã ra đi rồi thì sẽ tiếp tục niệm Phật thêm 8 tiếng rồi mới khâm liệm.
- Tất cả đều cúng chay hết, và trong vòng 49 ngày cả nhà chúng ta nỗ lực ăn chay, làm thật nhiều việc thiện lành để hồi hướng công đức cho Ba. Và anh sẽ dùng một phần gia tài của Ba (hoặc tiền phúng điếu) để đi làm từ thiện, phóng sanh để hồi hướng thêm công đức cho Ba và cho oán gia trái chủ của Ba.
3. ❤️Khai thị người bệnh & khai thị cho OGTC:
a. 🌿Khai thị cho người bệnh: Mục đích là khai tâm cho người bệnh, vạch rõ cho họ thấy nếu không niệm Phật thì cảnh giới sẽ đau khổ như thế nào? Và nếu được về với Phật thì sẽ sung sướng an lạc như thế nào? Để họ tự quyết định sẽ đi đường nào.
• Ba ơi, con biết là khi Ba còn khỏe không tin Phật, và Ba chưa có tu tập. Nhưng mà Ba ơi, bây giờ Ba có cảm thấy rất đau đớn không? Và Ba có cảm thấy có rất nhiều oán gia trái chủ đang tác động Ba và muốn kéo Ba đi xuống địa ngục, đi các cảnh giới xấu không? Và đây mới chỉ là hoa báo thôi đó. Quả báo sẽ còn khổ hơn nữa là cảnh giới địa ngục/ ngạ quỷ/ súc sanh khổ lắm Ba ơi. Bình thường Ba không tu không tin, vì phước báo Ba vẫn còn. Nhưng bây giờ thời khắc phước báo Ba đã hết, và chúng oán gia trái chủ đang làm khổ Ba đúng ko ạ?
- Ba đang rất đau đớn, rất khổ đúng không?
- Vậy thì Ba có muốn được Phật cứu Ba không?
- Ba có muốn đươc về với Phật không?
• Thời khắc này, ngay lúc này nếu Ba không muốn bị đọa lạc thì Phật sẽ cứu Ba, với điều kiện Ba phải muốn về với Phật, Ba phải sợ địa ngục, sợ cảnh giới đọa lạc. Và con rất muốn được cứu Ba. Vậy thì Ba cho con biết Ba có muốn Phật tiếp dẫn ba về TPCL không? (vì lúc này người bệnh có thể nhìn thấy được OGTC và sợ đọa lạc, dù cho người đó có cứng đầu cỡ nào vẫn sợ đọa lạc).
• Và nếu ba không phát nguyện vãng sanh về với Phật, thì quả báo sẽ là ba đường xấu ác là địa ngục, ngã quỷ, súc sanh đó. Và nếu như nghiệp lực dẫn Ba đi những cảnh giới khổ như vậy thì con rất khó cứu Ba. Chi bằng bây giờ con bạch Phật để cứu Ba ngay lúc này.
• Nếu như Ba ra đi quằn quại đau đớn như thế này, thì chắc chắn là quả khổ sẽ vào 3 đường ác đó. Trong khi bây giờ Ba vẫn còn niệm Phật được, thì hãy mau mau phát nguyện về với Phật, vì chỉ có Phật mới có thể cứu Ba được. Vậy thì Ba hãy mau mau phát nguyện về với Phật, và niệm Phật để Phật tiếp dẫn Ba ngay bây giờ, để không còn đau đớn như bây giờ, và không còn bị đọa lạc vào những cảnh giới khổ nữa Ba nhé.
(Và hãy lắng nghe xem người thân mình có muốn hay không).
• Và con biết rằng hàng vạn chúng oán gia trái chủ của Ba đang rất vui mừng vì họ sắp trả thù Ba thành công rồi. Vậy thì bây giờ Ba có muốn được lìa khổ được vui không? Ba có thật sự muốn mình không bị đau đớn như thế này nữa không? Ba có thực sự muốn được Phật tiếp dẫn Ba ngay bây giờ không?
• Và khi Ba cất tiếng niệm Phật thì Phật lực sẽ gia trì và Ba sẽ không bị đau nữa, Ba đừng cầu mong ba hết đau, mà tự nhiên Phật lực sẽ gia trì cho Ba và sẽ không còn đau nữa. Ba sẽ đi trong ánh hào quang của Phật, không phải đợi đến chết mới về với Phật, Phật sẽ tiếp dẫn Ba ngay bây giờ.
• Phải hỏi người bệnh để biết họ còn lưu luyến hay vướng mắc điều gì không? Nếu còn thì hãy khuyên họ buông bỏ tất cả thì mới được về với Phật. Đây là lúc mà con khuyên Ba nên buông bỏ mọi thứ thì Ba mới có thể về với Phật được Ba nhé. Nếu không còn vướng bận gì thì nên tiếp tục.
👉Lắng nghe quan sát người bệnh, để coi phản ứng và người bệnh có thực sự muốn đi hay không? Nếu họ không muốn đi thì do chúng ta khai thị chưa đủ, chưa đúng. Nên nỗ lực tha thiết hơn trong khai thị. Vì lúc đó họ rất khổ rồi. Và nếu như họ quá cứng đầu hoặc không tin, thì hãy tùy duyên và nỗ lực làm hết sức của người con hiếu. Phần còn lại để Phật lo.
👉Còn nếu người bệnh OK, thì chúng ta tiếp tục.
• Nếu như Ba đồng ý rồi, thì Ba hãy đọc phát nguyện theo con nhé. Nhưng trước tiên cho con được nói chuyện với các oán gia trái chủ của Ba – những người đang hành tội báo oán và đang muốn lôi Na xuống địa ngục đó.
b. 🌿Khai thị cho OGTC:
• Các vị ơi, các vị đã theo Ba tôi bao nhiêu đời rồi. các vị có thấy mệt mỏi không? Và nếu các vị trả thù thành công rồi thì các vị đọa lạc cùng với Ba tôi, thì các vị thấy có đáng không?
• Các vị đang trả thù ông ta đó, nhưng các vị có thấy mình an lạc không? Và nếu như các vị thành công rồi, mà các vị còn khổ hơn bây giờ nữa, thì các vị có đáng trả thù ông ta không?
• Thay vào đó, tôi có thể giúp các vị để các vị được lìa khổ được vui vĩnh viễn, được về với Phật A Di Đà, một cảnh giới không còn đau khổ, một cảnh giới muốn gì được nấy, muốn ăn có ăn, muốn mặc có mặc, và vĩnh viễn không còn luân hồi sanh tử nữa thì các vị có hoan hỉ cho tôi cứu các vị không? Các vị có hoan hỉ cho Phật cứu các vị không?
• Và nếu các vị thực sự hoan hỉ, thì hãy nương vào câu Phật hiệu của chúng tôi, cùng chúng tôi niệm Phật phát nguyện để Phật A Di Đà tiếp dẫn các vị ngay bây giờ các vị nhé.
• Vì tôi cảm được nỗi đau của các vị, vì tôi biết được các vị đã khổ bao nhiêu đời nay rồi, và vì tôi thực sự muốn cứu các vị. Cho nên tôi sẽ làm hết sức có thể trong việc hộ niệm cho các vị cũng như phóng sanh và làm thật nhiều việc lành để hồi hướng cho sự giải thoát của các vị.
• Và tôi thế Ba tôi, thay mặt ông ta sám hối tất cả những tội lỗi mà ông ta vì vô tình hay cố ý đã tổn thương các vị như thế này. Tôi thành tâm dập đầu sám hối với các vị, mong các vị hoan hỉ để cứu mình. Mong các vị hoan hỉ nương vào chúng tôi để được Phật tiếp dẫn. Và hãy nhớ đây là cơ hội duy nhất và duy nhất để các vị được lìa khổ được vui vĩnh viễn các vị nhé. Và tôi tha thiết mong các vị hãy nắm bắt cơ hội này để được Phật cứu nhé.
4. ❤️Niệm Phật Hộ Niệm:
• Mời OGTC, mời Ba mình, và mời người thân đọc theo mình lời sám hối & phát nguyện:
Con tên là (tên người bệnh), pháp danh (nếu có) nguyện sám hối tất cả những tội lỗi
Đời này và nhiều đời nhiều kiếp con đã lỡ gieo trồng
Vì vô tình hay cố ý đã làm tổn thương rất nhiều chúng sanh, rất nhiều các vị ở đây
Hôm nay tôi tha thiết sám hối với tất cả các vị
Mong các vị cùng tôi niệm Phật để được Phật cứu, tiếp dẫn về TPCL.
• Tiếp tục: Con tên là (tên người bệnh) nguyện Phật A Di Đà tiếp dẫn con về TPCL ngay bây giờ.
• Sau đó bắt đầu niệm Phật (nên mời ban hộ niệm), tùy tình hình sức khỏe của người bệnh để hộ niệm. Nên niệm Phật tông chậm, hoặc theo sức khỏe và hơi thở của người bệnh để người bệnh nương theo, sau đó khi thấy có dấu hiệu người bệnh ra đi thì niệm tông nhanh để Phật lực mạnh hơn, và khi người bệnh đã ra đi rồi thì nên trở về niệm Phật tông bình thường.
- Trong thời khắc đó, có thể thế người bệnh để tu tập. Bạch Phật: Con tên… nguyện thế Ba con để tu tập sám hối với tất cả oán gia trái chủ, nguyện thế nghiệp lực Ba con để tu tập, để Ba con có trọn vẹn phần công đức để được Phật tiếp dẫn về TPCL. Sau đó tu tập, niệm Phật/ lạy Phật sám hối.
- Quan sát sắc diện của người bệnh để khai thị. Thường xuyên nhắc người bệnh niệm Phật (sau mỗi 30 phút, hoặc khi thấy người bệnh có dấu hiệu hôn mê), hoặc kế vào tai người bệnh để hỏi họ có đang niệm Phật không? Vì có thể họ không niệm bằng miệng được nhưng niệm bằng tâm (có thể kêu người bệnh nháy mắt, cử động tay…nếu nghe được mình nói để xác nhận). Nhắc họ niệm Phật để được Phật cứu.
- Hộ niệm cho tới khi người bệnh ra đi, và tiếp tục hộ niệm ít nhất 8 tiếng sau khi tắt thở.
👉👉👉Lưu ý:
• Cất hết mọi hình ảnh của người thân treo trong nhà (để người bệnh không luyến chữ ái khi nhìn thấy). Thay vào đó là hình của Phật A Di Đà, và Tây Phương tiếp dẫn để người bệnh có thể dễ dàng & luôn nhìn thấy Phật.
• Nên mời ban hộ niệm để hỗ trợ. Tuy nhiên, nỗ lực để thuần thục hộ niệm, để ta là người chánh trong việc khai thị và hộ niệm, đừng để huệ mạng của người thân mình phụ thuộc vào người khác.
• Hãy làm hết sức có thể để cứu người thân. Phần còn lại giao cho các ngài an bài. Kể cả người bệnh không làm theo, thì hãy cứ hoan hỉ làm hết sức của một người con hiếu. Nếu người bệnh bị đọa thì vẫn còn có thể cứu được trong 49 ngày, hoặc 100 ngày, bằng việc tu tập tinh tấn và làm thật nhiều việc thiện lành để hồi hướng công đức cho họ, giúp họ vãnh sanh hoặc nâng cao cảnh giới/ phước báo.
• Trong 49/ 100 nên cộng tu với đạo tràng, và mời người mất về cộng tu cùng mỗi ngày để nhận được thêm 1 phần công đức từ mỗi thành viên hữu hình trong đạo tràng (vô cùng lợi lạc, và giúp người mất sớm có đầy đủ công đức để được vãng sanh). Và họ sẽ được Phật lực gia trì để họ không bị đọa lạc vào cảnh giới xấu theo nghiệp lực của họ.
• Nếu người bệnh sau một thời gian dài hộ niệm mà vẫn đau đớn ko đi được, nên mang hết tiền tài của người bệnh, nói với người bệnh là mình sẽ đem hết tiền tài của họ để phóng sanh và làm việc lành hồi hướng cho người bệnh, và cho OGTC của họ (làm gì cũng luôn hồi hướng cho OGTC của người bệnh) thì sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp họ ra đi thanh thản. Có thể nhờ một ai đó có tâm để thay mình làm phóng sanh hoặc các Phật sự khác vì mình cần túc trực cho việc hộ niệm.
• Trong gia đình là nghịch duyên thì hãy hoan hỉ làm phần của mình, họ làm phần của họ, tuyệt đối không chống đối để gây bất hòa hay phiền não thêm.
🌿🙏🌿A Di Đà Phật!🙏🌿🙏
Cảm ơn em Quỳnh Đặng đã chép lại
Nguồn: FB Tu Tập An Lạc https://www.facebook.com/tutapanlac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách lạy Phật cả ngày không mệt CSPP 321

  Bài học sáng 04.07.2021: CÁCH LẠY PHẬT CẢ NGÀY KHÔNG MỆT [CSPP 321] Nếu chúng ta lạy Phật mà bị phân tán hay đang ép mình lạy Phật, mong ...